Nga phát triển pháo phản lực đa nòng thông minh

13:29 | 09/07/2019

3,665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không giống như những phiên bản trước, bao gồm cả TOS-1 Buratino, pháo phản lực đa nòng mới Tos Tossochka sẽ được trang bị trí thông minh nhân tạo và có tầm bắn tốt hơn.
nga phat trien phao phan luc da nong thong minh
Hệ thống pháo phản lực TOS-1 Buratino

Trong những năm tới, quân đội Nga sẽ nhận được pháo phản lực đa nòng mới Tos Tossochka, Sputnik dẫn nguồn trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga ngày 8/7 cho biết.

"Pháo phản lực đa nòng Tos Tossochka sẽ khác biệt với các phiên bản trước bằng sự hiện diện của trí tuệ nhân tạo cũng như tầm bắn được tăng lên. Không có hệ thống tương tự trên thế giới”, nguồn tin nói với Sputnik.

Vladimir Lepine, Tổng giám đốc Techmash, nhà phát triển hệ thống Tos Tossochka trước đó đã thông báo rằng các thử nghiệm của Tos Tossochka sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Hiện tại, người ta chỉ biết rằng không giống như TOS-1 Buratino, đặt trên thân xe tăng T-72, hệ thống Tos Tossochka sẽ được gắn trên khung gầm có bánh hơi để thích nghi tốt hơn với điều kiện địa hình sa mạc.

TOS-1 Buratino là một pháo phản lực nhiều nòng (cỡ nòng 220 mm) và là một loại vũ khí nhiệt áp của Nga, được thiết kế để tiêu diệt lính bộ binh đối phương trong công sự, tại nơi có địa hình trống trải và trong các loại xe bọc giáp hạng nhẹ bằng đạn cháy.

nga phat trien phao phan luc da nong thong minhNga “phản pháo” sau tuyên bố của tổng thống Ukraine về Crimea
nga phat trien phao phan luc da nong thong minhSyria – Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích lẫn nhau ở Hama
nga phat trien phao phan luc da nong thong minhLạng Sơn: Bắt vụ vận chuyển 2,5 tạ pháo nổ

Nh.Thạch

RT