Nga có thể bị cấm dự Olympic 2016 vì nạn doping

19:48 | 21/07/2016

275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Scandal doping của thể thao Nga đã lên tới mức độ trầm trọng khi cục chống doping thế giới WADA mới đây đã cho biết họ đề nghị cấm hoàn toàn đoàn thể thao Nga tham dự Olympic 2016.
dinh van nan doping nga co the bi cam du olympic 2016
Đoàn thể thao Nga có thể bị cấm tham dự Olympic 2016

Theo New York Times, đến thời điểm này, đã có ít nhất 20 nhóm VĐV cùng với 10 tổ chức chống doping quốc tế của các nước như Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Đức và Nhật Bản bày tỏ sự ủng hộ với việc loại hoàn toàn đoàn thể thao Nga khỏi Olympic 2016 tại Rio, Brazil.

Trước đó, nước Nga bị cáo buộc dàn xếp một "chương trình" doping nhằm giúp các VĐV của mình thi đấu thành công tại Olympic mùa Đông 2014 do Nga đăng cai tổ chức ở Sochi.

Tại kỳ Olympic này, Nga là quốc gia đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 13 HCV.

Trong quá trình điều tra bê bối doping của thể thao Nga, một bằng chứng khá quan trọng đã xuất hiện khi Grigory Rodchenkov, cựu giám đốc Cục chống doping Nga đã tiết lộ quy mô của chương trình bao che doping mà Nga áp dụng, không chỉ dành cho các VĐV dự Sochi 2014 mà cả các VĐV đã từng dự Olympic 2012.

Cụ thể, theo Rodchenkov, các HLV của đội tuyển điền kinh Nga đã trực tiếp cung cấp doping cho VĐV của mình sử dụng. Bên cạnh đó, các nhân viên an ninh dưới quyền của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cũng nhúng tay vào chương trình bằng cách đánh tráo các mẫu thử máu & nước tiểu của VĐV.

Sau những bằng chứng WADA thu thập được, Nga đã bị cảnh cáo và bị yêu cầu phải thực hiện các cuộc thử doping mới cũng như điều chỉnh lại chương trình chống doping của thể thao nước này. Tuy nhiên thái độ bất hợp tác của phía Nga khiến WADA tuyên bố đình chỉ Cục chống doping Nga (RUSADA) vào tháng 11/2015.

Hiện WADA đã trình báo cáo lên Hội đồng Olympic quốc tế IOC để có quyết định việc loại đoàn thể thao Nga khỏi Olympic 2016.

dinh van nan doping nga co the bi cam du olympic 2016

[PHOTO] Soi nhan sắc cô gái lạ quấn quýt Ronaldo trong kỳ nghỉ

Người đẹp Mexico, Eiza Gonzalez được đồn là bạn gái mới của Cristiano Ronaldo sau khi 2 người lộ hình ảnh bên nhau trong kỳ nghỉ ở Ibiza.

dinh van nan doping nga co the bi cam du olympic 2016

110 triệu euro đổi lấy Pogba là quá bèo!

Tin tức về việc Man United đã đạt thỏa thuận mua Paul Pogba từ Juventus với giá 110 triệu euro đã gây sốt trên mạng xã hội. Những người yêu Man United, yêu túc cầu đã chia sẻ ý kiến về thương vụ này. Có những quan điểm cho rằng mức giá 110 triệu euro đối với tiền vệ người Pháp là quá rẻ.

dinh van nan doping nga co the bi cam du olympic 2016

Juventus thảnh thơi với phương án thay thế Pogba

Với phương án này, Juventus chẳng cần lo nghĩ cho dù Man Utd mới mua Pogba với giá 110 triệu Euro...

dinh van nan doping nga co the bi cam du olympic 2016

NÓNG: Paul Pogba chính thức đoàn tụ với MU

110 triệu Euro, Manchester United đã nhận được cái gật đầu của Juventus về việc để Paul Pogba ra đi...

Hoàng Cư

Tổng Hợp