Nga phản ứng trước nguy cơ bị đình chỉ tham dự Thế vận hội 2020 tại Tokyo

16:18 | 03/06/2019

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những bê bối của Liên đoàn điền kinh Nga sẽ không ảnh hưởng đến sự tham gia của các vận động viên Nga tại Thế vận hội Olympic năm 2020, Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Stanislav Pozdnyakov bình luận.
nga phan ung truoc nguy co bi dinh chi tham du the van hoi 2020 tai tokyo

Các vấn đề liên quan đến Liên đoàn điền kinh Nga sẽ không có bất kỳ tác động nào đến sự tham gia của các vận động viên Nga tại Thế vận hội Tokyo, ông Pozdnyakov nói với báo chí Nga ngày 2/6.

"Chúng tôi dựa vào quan điểm chính thức của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và các tổ chức thể thao quốc tế khác", ông Pozdnyakov nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga lưu ý rằng lãnh đạo IOC đã nói rõ quan điểm của họ khi quyết định cho phép đội tuyển Nga tham gia Thế vận hội 2020 và chỉ ra rằng những bê bối trong Liên đoàn điền kinh Nga thuộc về trách nhiệm cá nhân chứ không phải là tập thể các vận động viên phải chịu.

Trước đó, tờ The Sunday Times dẫn nguồn tin riêng cho biết, Nga có thể bị cấm tham gia Thế vận hội Mùa hè 2020 tại Tokyo vì Liên đoàn điền kinh Nga bị cáo buộc che giấu hành vi sử dụng doping của nhà vô địch nhảy cao thế giới Danil Lysenko vào năm 2018. Phía Nga cho biết, Lysenko đã dùng giấy tờ giả để chứng minh anh ta bị bệnh khi kiểm tra doping. Tuy nhiên, theo nguồn tin của The Sunday Times thì sự giả mạo trên là có sự tiếp tay của Liên đoàn điền kinh Nga. Điều này không những sẽ ảnh hưởng đến tư cách của Liên đoàn điền kinh Nga mà còn có khả năng khiến đội tuyển Nga bị đình chỉ tham dự Thế vận hội 2020 tại Tokyo.

Những bê bối liên quan tới doping trong thể thao Nga bắt đầu từ khi Richard McLaren, Chủ tịch Ủy ban chuyên gia của Cơ quan chống doping thế giới (WADA), tuyên bố rằng Nga đã thiết lập một hệ thống hỗ trợ doping cho các vận động viên. Moscow liên tục phủ nhận sự tồn tại của một hệ thống như vậy và nhấn mạnh rằng việc sử dụng doping là trách nhiệm cá nhân của các vận động viên hoặc của quan chức phụ trách. Tuy nhiên, Hiệp hội Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) đã cấm các vận động viên Nga tham gia các cuộc thi quốc tế từ năm 2015, bao gồm cả Thế vận hội Olympic Rio 2016.

Ông Richard McLaren sau đó đã rút lại cáo buộc chống lại Nga liên quan đến sự tồn tại của một hệ thống hỗ trợ doping trong thể thao. Tuy nhiên, án phạt với các vận động viên điền kinh Nga vẫn chưa được dỡ bỏ.

Nh.Thạch (Theo RT)

nga phan ung truoc nguy co bi dinh chi tham du the van hoi 2020 tai tokyo

Video ngày 17/1: Cuộc cạnh tranh giành quyền đăng cai Olympic 2020

(Petrotimes) - Liệu rằng thành phố xinh đẹp nào sẽ giành quyền đăng cai tổ chức thế vận hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic 2020 – giữa một trong ba thành phố: Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ), Madrid (Tây Ban Nha) hay Tokyo (Nhật Bản)? Câu trả lời vẫn đang được đi tìm.