Xác định danh tính ba công nhân tử vong tại chung cư Đại Thanh

16:05 | 19/05/2013

664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 19/5, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi ba công nhân thiệt mạng trong vụ rơi vận thăng tại công trường xây dựng Khu đô thị mới Đại Thanh và bàn giao cho gia đình nạn nhân để đưa về địa phương mai táng...

>> Hà Nội: 3 công nhân tử vong tại công trường chung cư Đại Thanh

Trước đó, khoảng 7h, ngày 18/5 tại công trình xây dựng toà CT10, khu đô thị Đại Thanh (đường Phan Trọng Tuệ, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, khiến ba người chết.

Danh tính ba công nhân xấu số được xác định là Nguyễn Thành Trung (24 tuổi); Phan Văn Vương (22 tuổi, đều ở xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và Quách Văn Tường (18 tuổi, ở xã Đồng Nai, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình).

Tòa nhà CT10, nơi ba công nhân thiệt mạng.

Một số công nhân kể lại, khi họ bắt đầu làm việc thì nghe thấy một tiếng động rất lớn vang lên tại công trường xây dựng tòa nhà CT10 của Khu đô thị mới Đại Thanh. Ngay sau đó, rất nhiều công nhân chạy ra xem thì thấy vận thăng phía bên trái toà nhà đang xây dựng đã bị rơi thẳng xuống đất. Bên trong lồng sắt của chiếc thang vận có ba công nhân nằm bất động.

Theo đó, vào thời điểm trên, ba công nhân trên sử dụng vận thăng để đi lên các tầng trên cao của công trình. Khi chiếc vận thăng đi tới tầng 18 thì bỗng nhiên chiếc chốt an toàn bị tụt làm chiếc thang này rơi xuống đất và cả ba công nhân bên trong bị cuốn theo xuống và tử vong ngay tại chỗ.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, lãnh đạo chủ đầu tư Khu đô thị Đại Thanh cũng đã khẳng định về vụ tai nạn trên. Thế nhưng, theo vị đại diện nhà thầu này cũng khẳng định, chỉ nghe báo cáo chứ không nắm rõ vụ việc hay danh tính các nạn nhân.

Đây là lĩnh vực an toàn lao động và tai nạn lao động, thế nhưng chiều ngày 18/5, trao đổi với báo chí, ông Bạch Quốc Việt - Trưởng phòng An toàn lao động (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội) cho biết, ông chưa hề nhận được bất cứ thông tin báo cáo nào về vụ việc.

Mặt khác, theo ghi nhận của PetroTimes, mọi hoạt động thi công của công trình này sau đó vẫn diễn ra bình thường. Được biết, Tòa nhà CT10 – Khu đô thị mới Đại Thanh do Công ty cổ phần xây dựng dân dụng 36 làm chủ thầu.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc !

Thiên Minh