Hà Nội: 3 công nhân tử vong tại công trường chung cư Đại Thanh

00:00 | 19/05/2013

737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc thang vận bất ngờ rơi bị rơi tầng 18 xuống đất khiến cho ba công nhân trẻ đang ở bên trong gặp nạn. Theo thông tin ban đầu, cả ba công nhân đều tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h, ngày 18/5 tại công trình xây dựng toà CT10, khu đô thị Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Một số công nhân kể lại, khi họ bắt đầu làm việc thì nghe thấy một tiếng động rất lớn vang lên tại công trường xây dựng tòa nhà CT 10 của Khu đô thị mới Đại Thanh. Ngay sau đó, rất nhiều công nhân chạy ra xem thì thấy thang vận phía bên trái toà nhà đang xây dựng đã bị rơi thẳng xuống đất.

Tòa nhà CT 10 - Khu đô thị mới Đại Thanh, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động.

 

Lúc này, bên trong lồng thang vận có ba công nhân, tuổi đời còn khá trẻ. Nhiều nhân chứng khẳng định, 2 trong số 3 nạn nhân đã tử vong ngay tại hiện trường. Người còn lại cũng tử vong không lâu sau đó.

Thông tin ban đầu cho hay, thang vận đang đi lên tầng 18 của toà CT10 bỗng dưng bị rơi tự do xuống thẳng tầng 1. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nạn nhân cũng như lồng thang đã được đưa ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PetroTimes, mọi hoạt động thi công của công trình này sau đó vẫn diễn ra bình thường.

“Sáng nay, khi tôi chuẩn bị vào giờ làm việc thì nghe thấy một tiếng động rất lớn phát ra từ tòa nhà CT10. Thấy vậy tôi chạy đến xem chuyện gì thì nhìn thấy chiếc thang vận bị vỡ nát, bên trong có ba thanh niên nằm bất động, bị nhiều thanh sắt  đè lên người” – một công nhân đang thi công tòa nhà liền kề cho hay.

Theo lời kể của nhiều công nhân đang thi công trong công trình này thì họ đều chứng kiến sự việc và khẳng định có ba người thương vong. Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, cả ba nạn nhân được đưa lên taxi chuyển ra khỏi công trường.  

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, đại diện chủ đầu tư khu đô thị Đại Thanh bước đầu xác nhận đã nghe báo cáo về sự việc trên. Theo vị đại diện nhà thầu này, ba người gặp nạn được một thầu phụ thuê đến để tiến hành sửa chữa thang vận trong buổi sáng ngày 18/5. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng khẳng định, mình không biết thầu phụ này là đơn vị nào cũng như không hay biết danh tính các nạn nhân.

Ngay trong chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí ông Bạch Quốc Việt - Trưởng phòng An toàn lao động (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội) cho hay, tính đến thời điểm đầu giờ chiều ngày 18/5, ông chưa hề nhận được bất cứ thông tin báo cáo nào về vụ việc. Tuy nhiên, ông Việt cũng nói sẽ tiến hành kiểm tra trong thời gian sớm nhất.

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.

T.Minh