Ngoại trưởng Pháp: Tướng Giáp là “một người yêu nước vĩ đại”

21:21 | 06/10/2013

778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 5/10, một ngày sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của vị tướng “khai quốc công thần”, người anh hùng dân tộc Việt Nam.

Ngay cả những người ở phía bên kia chiến tuyến trước đây cũng thể hiện một sự nể trọng, cảm phục với Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Việt Nam

Ông Fabius đã ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là “một người yêu nước vĩ đại”, “một người lính vĩ đại” và “một con người phi thường”.

“Tôi rất xúc động khi nhận được tin Tướng Giáp qua đời. Đây là một người Việt Nam yêu nước vĩ đại, được tất cả người dân Việt Nam yêu quý và kính trọng với vai trò nổi bật và sáng lập của ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc”, hãng tin AFP trích thông cáo báo chí của Ngoại trưởng Pháp.

“Khi mà Pháp và Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược, hôm nay tôi trân trọng những ký ức về một con người phi thường và gửi đến lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam”.

Ông Fabius cũng nhắc lại rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp có sự gắn bó sâu sắc với văn hóa Pháp và nói tiếng Pháp hoàn hảo.

Linh Linh