Mỹ trang bị Galaxy Note II cho Lục quân

15:03 | 18/02/2014

1,793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, Lục quân Mỹ đã quyết định chọn điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note II để bổ sung vào bộ trang bị của những binh sĩ thuộc lực lượng này.

Lính Lục quân Mỹ với Galaxy Note II trên ngực

Theo đó, Lục quân Mỹ đã tiến hành mua khoảng 7.000 chiếc smartphone Galaxy Note II của hãng sản xuất Hàn Quốc. Ngoài ra, Samsung cũng có thể nhận được đơn đặt hàng từ Cục An ninh quốc gia Mỹ (NSA) nhằm cung cấp lô thiết bị tương tự.

Được biết, những chiếc điện thoại thông minh Galaxy Note II của Samsung khi đến tay những binh sĩ Mỹ sẽ thuộc thế hệ Note II Nett Warrior.

Lục quân Mỹ và Samsung đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ bình luận chính thức nào về thông tin mua điện thoại thông minh. Còn theo Cục trưởng CIO G/6 Rick Walsh thuộc Lục quân Mỹ, phần cứng của chiếc smartphone dành cho quân đội Mỹ vẫn được giữ nguyên, còn phần mềm bị thay thế toàn bộ.

Trước đó, một nguồn tin quốc phòng Mỹ tiết lộ, các thiết bị điện tử dành cho quân đội nước này đều được cài đặt phiên bản bảo mật của hệ điều hành Android. Cụ thể, tất cả các tính năng liên lạc hầu như đều bị ngắt đi, kể cả các module liên lạc di động, Wi-Fi và Bluetooth. Những người lính sẽ thực hiện việc trao đổi dữ liệu bằng cách kết nối với các máy vô tuyến điện Rifleman Radio đeo bên hông, những chiếc smartphone sẽ đóng vai trò màn hình hiển thị thông tin.

Hệ thống Nett Warrior được phát triển cho Lục quân Mỹ với nhiệm vụ hiển thị vị trí của các binh sĩ trên chiến trường và hiển thị thông tin chi tiết trên máy tính của người chỉ huy. Điện thoại thông minh Galaxy Note II chủ yếu thực hiện nhiệm vụ định vị và hiển thị thông tin với các điểm dấu trên bản đồ điện tử.

Quân đội Mỹ cũng từng mua với số lượng nhỏ các điện thoại thông minh trong khuôn khổ dự án phát triển hệ thống Nett Warrior.

M.Q (Theo Lenta)