Mỹ phát triển mẫu súng mới có thể xuyên thủng mọi loại áo giáp

18:44 | 10/10/2018

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lục quân Mỹ lên kế hoạch chế tạo vũ khí mới có sơ tốc đầu đạn mạnh tới mức có thể xuyên thủng mọi loại áo giáp hiện có.
Mỹ phát triển mẫu súng mới có thể xuyên thủng mọi loại áo giáp
Binh sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Biệt kích 75 của Mỹ khai hỏa trong một cuộc diễn tập. Ảnh: US Army.

"Sơ tốc đầu đạn của loại vũ khí này vượt xa mọi loại súng hiện nay, có khả năng xuyên thủng bất cứ loại áo giáp chống đạn hiện có hoặc đã biết. Về lý thuyết việc này là có thể, đây là loại vũ khí rất tốt", Military dẫn lời tướng Mark Milley, tư lệnh lục quân Mỹ, về mẫu súng thế hệ mới cỡ nòng 6,8 mm thay thế súng M249 và M4A1 trong biên chế lực lượng này.

Lục quân Mỹ có kế hoạch chọn nhà thầu phát triển hai mẫu thử nghiệm và loại đạn 6,8 mm chung cho những mẫu vũ khí này, gồm súng trường NGSW-R và súng trường tự động NGSW-AR.

Đơn vị thắng thầu sẽ được quyền sản xuất 250.000 hệ thống vũ khí (NGSW-R, NGSW-AR hoặc cả hai) cùng 150 triệu viên đạn, các loại dụng cụ, phụ tùng, đồng hồ đo, phụ kiện cũng như được quyền cung cấp hỗ trợ kỹ thuật. Tổng trị giá đơn hàng có thể lên đến 10 triệu USD trong năm đầu tiên và 150 triệu USD mỗi năm tiếp theo với số lượng sản xuất cao hơn.

Tướng Milley từ chối cung cấp chi tiết về tiến độ của hợp đồng do đối thủ của Mỹ rất quan tâm đến thông tin về dự án này. "Đây là loại vũ khí rất tinh vi và mạnh mẽ. Nó có hệ thống ngắm bắn tích hợp, đồng thời có khả năng kết nối với trang thiết bị của binh sĩ và các loại thiết bị khác mà chúng ta hiện có", ông nói.

Loại vũ khí này sẽ có giá cao và sẽ không được biên chế đại trà cho lục quân Mỹ, mà chỉ trang bị cho những lực lượng ở tuyến đầu. "Chúng tôi hy vọng có thể bắn thử nó tại Fort Benning, bang Georgia vào cuối mùa hè năm 2019", Milley cho biết.

Theo VnExpress.net

Vì sao các lực lượng đặc biệt của Mỹ muốn vũ khí của Nga?
Tướng không quân Syria tiết lộ những vũ khí được Nga tiếp viện
Khẩn cấp: Nga gửi vũ khí chiến tranh điện tử tới Syria
Trung Quốc còn vũ khí gì trong cuộc chiến thương mại với Mỹ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc