Khẩn cấp: Nga gửi vũ khí chiến tranh điện tử tới Syria

16:50 | 25/09/2018

2,359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một ngày sau thông báo sẽ chuyển hệ thống phòng không S-300 cho quân đội Syria, ngày 24/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo bắt đầu chuyển các thiết bị chiến tranh điện tử sang Syria, theo báo Izvestia.  
khan cap nga gui vu khi chien tranh dien tu toi syriaTin khẩn: Nga giao S-300 cho Syria sau thảm họa Il-20
khan cap nga gui vu khi chien tranh dien tu toi syriaChiến trường Idlib: Sự im lặng trước cơn bão lớn?
khan cap nga gui vu khi chien tranh dien tu toi syriaMáy bay Nga đã sập bẫy Israel như thế nào?
khan cap nga gui vu khi chien tranh dien tu toi syria

Các thiết bị chiến tranh điện tử đầu tiên đã được chuyển tới căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria bằng máy bay Il-76 trong ngày 24/9, báo Izvestia dẫn nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Chi tiết các thiết bị quân sự trong đợt chuyển giao này không được tiết lộ.

Theo Tổng biên tập báo Izvestia, đây có thể là hệ thống Krasukha4, được thiết kế để chống lại máy bay chiến đấu và máy bay không người lái, cùng hệ thống gây nhiễu thông tin R-330J.

Bên cạnh đó, căn cứ Hmeimim có thể được trang bị hệ thống Divnomorye đời mới nhất có khả năng gây rối các tín hiệu radar từ máy bay, cũng như hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống kiểm soát và định vị vệ tinh.

Việc chuyển giao vũ khí chiến tranh điện tử của Nga sang Syria nhằm mục đích ngăn chặn điều hướng vệ tinh, và hệ thống thông tin liên lạc của các máy bay quân sự. Những hệ thống này sẽ tạo ra một mái vòm sóng vô tuyến không thể xâm nhập trong bán kính vài trăm cây số trên Syria và Biển Địa Trung Hải.

Trước đó, ngày 23/9, Nga công bố quyết định sẽ sớm cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho quân đội Syria để tăng cường khả năng chiến đấu.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cảnh báo rằng quân đội Nga sẽ gây nhiễu mọi thông tin liên lạc của bất kỳ máy bay nào cố gắng tấn công Syria từ Biển Địa Trung Hải.

Các biện pháp mạnh của Nga được đưa ra sau khi máy bay trinh sát IL-20 của Nga bị bắn rơi trên Địa Trung Hải khi đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia của Syria.

Mặc dù máy bay Nga bị không quân Syria bắn rơi nhưng Moskva cho rằng máy bay của Israel mới là thủ phạm chính của vụ việc này.

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc