Tướng không quân Syria tiết lộ những vũ khí được Nga tiếp viện

17:20 | 27/09/2018

1,800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc cung cấp vũ khí của Nga cho Damas sẽ không chỉ giới hạn ở những hệ thống tên lửa S-300, tướng không quân về hưu của quân đội Syria, Rada Shariqi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
tuong khong quan syria tiet lo nhung vu khi duoc nga tiep vien cho phong khong syriaKhẩn cấp: Nga gửi vũ khí chiến tranh điện tử tới Syria
tuong khong quan syria tiet lo nhung vu khi duoc nga tiep vien cho phong khong syriaTin khẩn: Nga giao S-300 cho Syria sau thảm họa Il-20
tuong khong quan syria tiet lo nhung vu khi duoc nga tiep vien cho phong khong syriaMáy bay Nga đã sập bẫy Israel như thế nào?
tuong khong quan syria tiet lo nhung vu khi duoc nga tiep vien cho phong khong syria
Hệ thống phòng không S-300 của Nga

Ngoài hệ thống tên lửa S-300, Damas sẽ nhận được các phương tiện phòng không khác và sẽ hiện đại hóa các trang thiết bị hiện có của quân đội Syria để ngăn chặn các cuộc tấn công bất ngờ chống lại các “mục tiêu bạn” (ý ám chỉ các máy bay Nga), tướng Rada Shariqi tiết lộ với đài Sputnik của Nga.

"Thứ nhất, các hệ thống phòng không mới sẽ được chuyển giao để bảo vệ toàn bộ lãnh thổ Syria. Thứ hai, các thiết bị hiện có sẽ được hiện đại hóa”, ông Shariqi nói.

Theo tướng Sharaqi, phòng không Syria sẽ được trang bị một hệ thống bảo vệ mật mã. Theo đó, đối thủ sẽ không thể tác động đến hoạt động của hệ thống phòng không Syria. Tuy nhiên, đây chưa phải là cải tiến duy nhất với thiết bị quân sự Syria.

"Sẽ rất sớm thôi, phòng không Syria sẽ phân biệt các “mục tiêu bạn” với mục tiêu địch. Ngay sau khi các hệ thống mới được chuyển tới Syria, khả năng xảy ra một cuộc tấn công nhầm vào các “mục tiêu bạn” sẽ được loại trừ", ông Shariqi cho biết thêm.

Theo nhận định của tướng không quân Syria, các thiết bị chiến tranh điện tử mà Nga vừa chuyển đến Syria nhằm chống lại sự điều hướng của các vệ tinh địch trong vùng biển Địa Trung Hải tiếp giáp với Syria, là một phần quan trọng của chiến tranh hiện đại. Tuy nhiên, các thiết bị này sẽ chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, đặc biệt khi xảy ra một cuộc tấn công nhằm vào Syria.

Ngày 23/9, Nga công bố quyết định sẽ sớm cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho quân đội Syria để tăng cường khả năng chiến đấu.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cảnh báo rằng quân đội Nga sẽ gây nhiễu mọi thông tin liên lạc của bất kỳ máy bay nào cố gắng tấn công Syria từ biển Địa Trung Hải.

Các biện pháp mạnh của Nga được đưa ra sau khi máy bay trinh sát IL-20 của Nga bị bắn rơi trên Địa Trung Hải khi đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia của Syria.

Mặc dù máy bay Nga bị không quân Syria bắn rơi nhưng Moskva cho rằng máy bay của Israel mới là thủ phạm chính của vụ việc này.

Theo quân đội Nga, khi tai nạn xảy ra, máy bay F-16 của Israel đã ẩn nấp trong vùng tín hiệu radar của máy bay IL-20. Vì vậy máy bay Nga đã lọt vào lưới phòng không của Syria.

Nh.Thạch

Sputnik