Vì sao các lực lượng đặc biệt của Mỹ muốn vũ khí của Nga?

17:51 | 10/10/2018

2,639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tư lệnh Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ muốn các công ty Mỹ nghiên cứu khả năng sản xuất vũ khí của Nga trên lãnh thổ Mỹ, báo The National Interest cho biết.  
vi sao cac luc luong dac biet cua my muon vu khi cua ngaMỹ cấm Trung Quốc mua vũ khí của Nga
vi sao cac luc luong dac biet cua my muon vu khi cua ngaLiệu Việt Nam có giảm mua vũ khí của Nga?
vi sao cac luc luong dac biet cua my muon vu khi cua nga
Súng máy Kalashnikov hiện đại (PKM) của Nga

Bộ Tư lệnh Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ (SOCOM) chỉ thị các công ty Mỹ nghiên cứu kỹ súng máy Kalashnikov hiện đại (PKM) và súng máy hạng nặng NSV Utyos của Nga để tiến hành sản xuất các bản sao tại Mỹ, theo The National Interest.

Tờ báo Mỹ cho rằng SOCOM sẽ không hỗ trợ quá trình này bằng cách cung cấp bản vẽ kỹ thuật của các loại súng trên. Các công ty chế tạo của Mỹ phải tự vẽ lại bản thiết kết vũ khí của Nga từ thực tế, sau đó tìm mua các bộ phận và nguyên liệu thích hợp và sản xuất.

SOCOM cũng yêu cầu những vũ khí này phải được sản xuất tại Hoa Kỳ, và rằng các nhà sản xuất "chỉ sử dụng lao động trong nước, mua các thiết bị và bộ phận do Mỹ sản xuất và chế tạo, lắp ráp trong các công ty Mỹ".

Ngoài hai khẩu súng máy của Nga, SOCOM cũng đang quan tâm đến bản sao của các loại vũ khí nước ngoài khác.

The National Interest giải thích rằng sở dĩ SOCOM đưa ra sáng kiến ​​này vì Mỹ muốn cung cấp các bản sao vũ khí của Nga hoặc Liên Xô cho một số nhóm ở Syria và Iraq, nhưng lại không muốn mua chúng ở chợ vũ khí toàn cầu.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc