Chương trình hài kịch thời sự Tám Thời - Chín Sự:

“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”

07:07 | 13/09/2012

1,877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thông qua những tiếng cười ý nhị về thảm họa thần tượng, Chín Idol chuyển tải thông điệp “một nghề cho chín còn hơn chín nghề”.

Nằm trong chuỗi hài kịch thời sự Tám Thời Chín Sự phản ánh những thông tin nóng hổi đang được dư luận quan tâm, Chín Idol là tiểu phẩm hài lấy ý tưởng từ hiện trạng hàng loạt cuộc thi tìm kiếm tài năng nở rộ, dẫn đến ảo tưởng về sự nổi tiếng cho một bộ phận công chúng và sự tự cao của các thí sinh không có thực tài.

Bên cạnh đó, tác phẩm còn ngầm phê phán thái độ vô trách nhiệm của những người nổi tiếng xem thường trọng trách quốc gia dưới góc nhìn hài hước.

Tám Thời Chín Sự tranh luận về các cuộc thi

Tiểu phẩm xoay quanh Chín Sự (Tấn Beo đóng) và cô cháu Út khát khao trở thành người nổi tiếng nên cùng nhau tham dự tất tần tật những cuộc thi tìm kiếm tài năng từ lớn đến nhỏ ở mọi lĩnh vực, thậm chí đến vỗ tay mướn cho các gameshow cũng không chừa.

Quan trọng là việc được “lên hình”, Chín Sự xúi giục Út bỏ qua chương trình Văn nghệ cấp Phường do Tám Thời (Bảo Trí vào vai) sắp xếp để tham gia một sô diễn khác. Đã thất hứa mà còn liên tiếp gặp thất bại, bị Tám Thời chê trách, Chín Sự quyết tâm đầu tư để trở thành Idol nên nhờ đến giáo viên dạy thanh nhạc và vũ đạo hòng nâng cao trình độ.

Từ đây, những tình huống dở khóc dở cười xảy ra bởi Chín Sự luôn tự tin vào khả năng âm nhạc “thiên bẩm” của mình.

Vốn rất tâm đắc với làn sóng “thần tượng” đang rất đình đám trong showbiz Việt, danh hài Tấn Beo đặc biệt chăm chút cho nhân vật Chín Idol từ tạo hình cho đến lời thoại và cả những màn tập thanh nhạc, vũ đạo không giống ai, mang đến những tiếng cười duyên dáng và đả kích một cách thâm thúy.

Nghệ sĩ hài Bảo Trí trong vai người anh Tám Thời đã có sự kết hợp diễn xuất và tung hứng nhuần nhuyễn cùng Tấn Beo tạo nên những tình huống vui nhộn nhưng cũng đầy kịch tính.

Quá nhiều cuộc thi dẫn đến nhiều người ảo tưởng về sự nổi tiếng

Thông qua những tiếng cười ý nhị về thảm họa thần tượng, Chín Idol  chuyển tải thông điệp “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” và qua đó nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm nghề nghiệp.

Tám Thời Chín Sự là một chương trình giải trí mới lạ, cập nhật những thông tin thời sự nóng hổi và chuyển tải đến khán giả bằng những góc nhìn châm biếm nhẹ nhàng nhưng đầy hài hước.

Với thời lượng chương trình 30 phút/tập, hàng loạt các vấn đề được khéo léo lồng ghép, xâu chuỗi vào vở diễn, đưa ra những thông điệp đơn giản và hiệu quả. “Chủ xị” của loạt tác phẩm này vẫn là cặp đôi danh hài Tấn Beo - Bảo Trí, trong vai hai anh em ruột thịt rất thương yêu nhau nhưng do trái tính trái nết gây nên những tình huống cười ra nước mắt.

Sở thích chung duy nhất của bộ đôi này là bàn luận chuyện trong nhà ngoài phố, từ cuộc sống cá nhân, giải trí cho đến y tế sức khỏe, giáo dục, xã hội.

Chín Sự luôn tự tin vào khả năng âm nhạc “thiên bẩm” của mình

Bối cảnh quay Tám Thời Chín Sự thường diễn ra tại sạp báo vỉa hè hoặc trong ngôi nhà khang trang được thừa kế của Tám Thời. Ở đó, mỗi câu chuyện của anh em nhà Tám - Chín này sẽ là một tiểu phẩm ngắn, phản ánh vấn đề thời sự đang rất được dư luận quan tâm và tốn nhiều giấy mực của báo chí.

La Hai

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...