Moody's: Chi phí tăng đe dọa thu nhập của các công ty dầu mỏ

10:03 | 16/12/2021

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Moody’s cho biết hôm 15/12, theo báo cáo của LiveSquawk, giá dầu có thể sẽ ở mức cao hơn 60 USD / thùng trong trung hạn.
Moody's: Chi phí tăng đe dọa thu nhập của các công ty dầu mỏ

Theo cơ quan xếp hạng tín nhiệm, giá dầu toàn cầu nhiều khả năng sẽ vẫn cao hơn mức trung hạn trong khoảng 50 đến 70 USD / thùng.

Trong báo cáo mới nhất, Moody’s nói rằng triển vọng năng lượng toàn cầu của họ sẽ ổn định cho năm 2022 khi giá cả ổn định. Tuy nhiên, chi phí đang tăng lên sẽ hạn chế thu nhập của các công ty.

Moody’s cho biết: "Thu nhập của các nhà khai thác dầu và khí đốt sẽ bị hạn chế hơn vào năm 2022, sau khi phục hồi đáng kể vào năm 2021, với sự cân bằng cung - cầu hợp lý hơn nhưng chi phí cũng tăng lên".

Tuần trước, Fitch Ratings đã điều chỉnh tăng giả định giá dầu năm 2022 và 2023 đối với Brent và West Texas Intermediate (WTI) để phản ánh nhu cầu được cải thiện và kỳ vọng rằng OPEC+ sẽ tiếp tục quản lý nguồn cung, ít nhất là trong ngắn hạn và trung hạn.

Fitch Ratings nhận thấy dầu thô Brent đạt trung bình 70 USD/thùng vào năm 2022, tăng từ mức 55 USD/thùng dự kiến ​​trước đó. Trong khi đó WTI dự kiến ​​đạt trung bình 67 USD/thùng vào năm tới, tăng so với mức 52 USD/thùng trước đó.

Vào năm 2023, Fitch giả định giá Brent đạt 60 USD, tăng từ 53 USD mỗi thùng và WTI ở mức 57 USD, tăng so với mức 50 USD ​​trước đó.

Cơ quan này cũng đưa ra các giả định đối với tiêu chuẩn khí đốt châu Âu, Cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu (TTF) cho năm 2022, cũng như các giả định về giá khí đốt Henry Hub của Mỹ cho giai đoạn 2022-2023, do nguồn cung liên tục bị gián đoạn.

Fitch giữ nguyên các giả định về giá dầu và khí đốt tự nhiên trong dài hạn. Các giả định về giá dầu dài hạn được giữ nguyên đã phản ánh quan điểm của Fitch về chi phí biên của nguồn cung và rủi ro chuyển đổi năng lượng.

"Chúng tôi đã tăng các giả định trong ngắn hạn và trung hạn nhưng nhận ra rằng tình hình trên thị trường hàng hóa vẫn còn nhiều bất ổn do sự xuất hiện của biến thể Omicron, có thể dẫn đến đóng cửa và hạn chế đi lại, cũng như có thể làm tăng biến động giá trong thời gian tới", Fitch Ratings cho biết.

Bình An