Môi giới mại dâm, vợ chồng chủ quán giải khát lĩnh án

18:12 | 18/10/2011

735 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/10, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “môi giới mại dâm” đối với hai vợ chồng bị cáo Nguyễn Đức Minh và Nguyễn Thị Hà (ở thôn Tế Tiêu, xã Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Hai vợ chồng Minh Hà tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, vào ngày 13/8/2011, hai bị cáo này đã bị đưa ra xét xử sơ thẩm và bị khép vào tội môi giới mại dâm và bị tuyên bị cáo Minh 12 tháng tù giam, bị cáo Hà 36 tháng tù về tội môi giới mại dâm. Cho rằng bị oan, hai vợ chồng bị cáo Minh vẫn một mực kêu bị rằng đã bị “cài bẫy”.

Theo truy tố của Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố, khoảng 10h30 ngày 10/9/2010, cơ quan công an bắt quả tang 2 đôi nam nữ mua bán dâm tại nhà nghỉ Hồng Minh (ở thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Qua đấu tranh với 2 gái mại dâm trên, 2 cô gái này khai nhận do vợ chồng ông Minh trung gian, giới thiệu bán dâm.

Qua điều tra, cơ quan điều tra xác định, bà Hà cùng chồng mở quán cà phê giải khát, có nhận một phụ nữ quê ở tỉnh Hòa Bình và một người phụ nữ khác vào quán để phục vụ khách làng chơi. Theo đó, hai bên không ký hợp đồng, chỉ thỏa thuận rằng: không trả lương, chỉ nuôi cơm. Nếu khách có nhu cầu mua dâm thì cả hai cô được nhận hết và họ phải đi nơi khác vui vẻ.

Chiều 9/9/2010, có một người đàn ông đến quán uống nước, ông Minh đã tiếp chuyện với vị khách này rằng: “Có con bé quê ở Hòa Bình mới ra, mày mở hàng cho nó”. Thấy chủ quán nước mời chào như vậy, người khách này liền đưa 130.000 gồm cả tiền nước và mua dâm. Tuy nhiên, ông Minh chỉ nhận 30.000 đồng tiền nước, còn 100.000 đồng ông Minh trả lại cho khách để vị khách này tự đưa cho nhân viên.

Đến sáng hôm sau 10/9/2010, người đàn ông này đến quán cùng một thanh niên và đặt vấn đề mua dâm. Hai vị khách này đưa cho bà Hà 400.000 đồng nhưng bà Hà không cầm. Khi đó, có cả một cô gái bán dâm cũng đứng ở đó và nói với hai vị khách rằng: đây là tiền của bọn em, cô Hà không liên quan, rồi cầm số tiền này, đi theo hai người đàn ông tới nhà nghỉ.

Về vấn đề chào khách, bảo khách uống nước “mở hàng”. Bị cáo Minh một mực khẳng định với hội đồng xét xử rằng: Từ "mở hàng” ở đây không phải là mở hàng mua dâm mà là mua nước giải khát. Theo đó, bị cáo Minh khẳng định mình không “gợi ý” khách vào uống nước mua dâm.

Cũng theo lời khai của hai nhân viên bán dâm trên thì nguyên nhân khai vợ chồng bị cáo Minh môi giới là do quá sợ nên mới khai việc bán dâm do chủ quán làm trung gian.

Ngày 18/10/2011, đứng trước vành móng ngựa, hai bị cáo cho rằng mình bị gài bẫy vì trước đó ông Minh từng “có mâu thuẫn với một vị quan chức huyện.

Bên cạnh đó, bị cáo Minh cũng khẳng định từ đầu đến cưới rằng chính bản thân chưa từng nhận một đồng nào từ việc các cô ấy bán dâm. Theo đó, bị cáo Minh cho biết: hồ sơ vụ án đã được trả lại điều tra bổ sung đến 9 lần trước khi có phiên sơ thẩm. Bản thân ông và vợ không nhận được cáo trạng khi phiên xử diễn ra.

Còn đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố sau phần xét hỏi nhận thấy, tại phiên tòa không có tài liệu chứng minh những nhân tố mới nên không xem xét. Cơ quan này đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo kêu oan và giữ nguyên bản án sơ thẩm. Sau khi xem xét, HĐXX nhận định đồng quan điểm với Viện Kiểm sát.

Theo đó, Tòa tuyên vợ chồng bị cáo Minh – Hà phạm vào tội “môi giới mại dâm”, giữ nguyên mức án cũ bị cáo Minh 12 tháng tù giam, bị cáo Hà 36 tháng tù.

T. Minh