Messi nhận 21 tháng tù giam về tội trốn thuế?

19:40 | 06/07/2016

396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo tờ El Periodico có trụ sở tại Catalan (Tây Ban Nha) cho biết, ngôi sao bóng đá Lionel Messi đã bị kết án 21 tháng tù giam vì tội trốn thuế.  
messi bi ket an 21 thang tu giam ve toi tron thue
Messi trong một lần hầu tòa

Tờ báo này đưa tin, trong phiên xét xử vừa diễn ra tại tòa án quận Gava, Barcelona, ngôi sao bóng đá Lionel Messi bị kết án 21 tháng tù giam vì tội trốn 4,1 triệu euro tiền thuế từ năm 2007 đến 2009.

Ngoài Messi thì cha của cầu thủ này, ông Jorge Messi cũng phải nhận án phạt tương tự.

Suốt phiên tòa, các công tố viên đưa ra những bằng chứng cho thấy gia đình Messi đã lách thuế thu nhập tại Tây Ban Nha bằng cách tuồn khoản tiền đó vào các công ty ma được lập ở Uruguay và Belize, những nơi được xem là thiên đường thuế.

Bên cạnh án phạt 21 tháng tù giam, hai cha con Messi còn phải nộp phạt hành chính với tổng số tiền 3,5 triệu euro.

Do không phải án hình sự và thời hạn phạt tù dưới 24 tháng nên cha con Messi có thể được châm chước hưởng án tù dạng quản chế, theo quy định của luật pháp Tây Ban Nha. Ngoài ra, cha con Messi cũng có thể nộp đơn kháng cáo lên tòa án tối cao.

Sau khi có những thông tin này, nhiều ý kiến đã được đưa ra, bày tỏ sự hoài nghi. Về phía Messi, đến thời điểm hiện tại, siêu sao bóng đá này vẫn chưa có bất kỳ phát ngôn vào về vấn đề này.

messi bi ket an 21 thang tu giam ve toi tron thue

Messi đổi ý, rút lại lời chia tay đội tuyển Argentina?

Mới đây tờ nhật báo La Nacion của Argentina đã thông báo, Messi đã thay đổi quyết định và sẽ quay lại với màu áo của ĐTQG trong tương lai gần.  

Hoàng Cư

Tổng Hợp