MC Tùng Leo: Kiên trì, không nản chí!

07:28 | 24/09/2014

4,835 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi có chiều cao vừa phải, không đẹp nhưng bằng giọng nói ấm áp, kiến thức rộng, sâu trong lĩnh vực thời trang, MC Thanh Tùng (Tùng Leo) đã chứng minh những thế mạnh khác ngoài ngoại hình có thể giúp người dẫn chương trình thành công.

PV: Từng làm giảng viên ĐH Kiến trúc, rồi làm MC một số chương trình truyền hình thực tế về thời trang khá thành công, vậy kinh nghiệm giảng dạy thời trang đã giúp Tùng như thế nào khi làm MC?

MC Thanh Tùng: Công việc giảng dạy rất thú vị. Và trên thực tế không phải ai làm nghề giáo cũng có kỹ năng giảng dạy và truyền đạt tốt. Cũng có nhiều người lầm tưởng giữa chuyện học giỏi có thể làm giáo viên. Nghề giáo cần kỹ năng sư phạm, khả năng tổng hợp, khả năng tổng hợp và phân tích vấn đề, đánh giá vấn đề. Những kỹ năng này trong quá trình giảng dạy đã giúp Tùng rất lớn trong việc theo đuổi nghề dẫn chương trình và các công việc liên quan đến truyền hình. Trong đó khả năng thuyết phục mọi người, khả năng đánh giá, phân tích là hành trang rất quý báu để Tùng thành công trong nghề dẫn chương trình.

MC Thanh Tùng

PV: Có thể đó là một trong những yếu tố giúp Tùng thành công trong nghề MC. Tuy nhiên, nghề MC cũng khá khắc khe với những yếu tố khác, trong đó có ngoại hình?

MC Thanh Tùng: Thực ra lần đầu tiên Tùng dẫn chương trình truyền hình là năm 17 tuổi. Lúc đó, Tùng học ở trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM. Giấc mơ làm người dẫn chương trình truyền hình đã theo Tùng từ ngày ấy, khi có một khán giả lớn tuổi theo dõi Tùng dẫn chương trình ở Nhà hát Hòa Bình và bảo rằng: “Lớn lên con sẽ là người dẫn chương trình nổi tiếng”. Nghe câu nói mình thấy rất hạnh phúc và mơ ước thành người dẫn chương trình, nhưng 10 năm sau mới trở thành người dẫn chương trình.

Qua đó mọi người thấy rằng con đường Tùng đến nghề này vô cùng nhọc nhằn. Chỉ vì vấn đề ngoại hình mà Tùng đã thường xuyên thất bại khi casting nhưng không nản chí, mà vẫn tiếp tục kiên trì đeo đuổi giấc mơ. Trong đó, có rất nhiều lần đi casting thì đạo diễn và nhà sản xuất chương trình khen Tùng dẫn rất tốt nhưng đành lựa chọn người khác vì Tùng không có ngoại hình đẹp như các bạn MC khác.

PV: Vậy Tùng khắc phục bằng cách nào để thuyết phục các nhà sản xuất chương trình chọn mình?

MC Thanh Tùng: Cũng là cái may mắn Tùng học về thời trang nên biết làm sao để mình dễ coi hơn với phong cách đang có. Nhưng đây cũng chỉ là một lời chống chế cho ngoại hình của mình.

Tuy nhiên, nếu mọi người để ý thì trong các chương trình truyền hình, riêng các chương trình mang yếu tố giải trí sẽ cần người dẫn chương trình cao, ngoại hình đẹp chứ những người dẫn chương trình nổi tiếng trên thế giới đâu phải ai cũng đẹp như Oprah Winfrey và Larry King chẳng hạn, đều không đẹp. Những nhân vật nổi tiếng này, giá trị lớn nhất nằm trong kiến thức và lời nói của họ. Do đó, Tùng cũng tin rằng môi trường nhỏ mà mình chọn và làm được trong chuyên môn của mình.

Dù rằng, sau đó, Tùng lấn sân và thành công ở lĩnh vực giải trí nhưng trên thực tế cũng không thể thành công bằng các MC có ngoại hình đẹp như Phan Anh, Trấn Thành… Và Tùng có thể tự tin rằng, trong lĩnh vực dẫn chương trình thời trang ở VN chưa ai có kinh nghiệm và khả năng dẫn tốt bằng Tùng.

Thanh Tùng còn làm cố vấn chương trình Nhà thiết kế thời trang VN "Project Runway"

PV: Mới đây, Tùng ngả sang mảng văn chương, đọc tác phẩm của Tùng cũng rất ấm áp!

MC Thanh Tùng: Thực ra chính quá trình giảng dạy, làm MC và tiếp xúc với nhiều người đã cho Tùng vốn sống, trải nghiệm tốt để viết nên hai cuốn sách “Tìm nhau giữa Sài Gòn” và “Những con đường mang tên đừng có nhớ”. Sách viết chân phương như cách mình sống vậy, thật thà và chân thành. Khi Tùng viết không để cho mình bị gò ép, rất thỏa mái. Cho nên khi đọc tác phẩm của mình cũng bắt rất nhiều lỗi của Tùng Leo nhưng không sửa, mình tôn trọng giá trị cảm xúc của mình. Lúc nào Tùng cũng tôn trọng sự ấm áp và muốn rằng, khi làm MC hay khi viết thì Tùng đều chuyển tải sự ấm áp đó đến khán giả, độc giả.

PV: Tùng đến với văn chương một cách tình cờ hay có người dẫn dắt?

MC Thanh Tùng: Thực ra ngay từ bé Tùng được mọi người khen ở khả năng viết lách. Lên cấp 3, Tùng học khối D trường chuyên Lê Hồng Phong và là học sinh giỏi văn cấp Thành phố, từng đoạt giải Lê Quý Đôn về văn. Mình nghĩ mình có thể sáng tác được nhưng chưa chọn đó là con đường đi, nghề MC vẫn thu hút Tùng hơn. Đến khi chị Ngô Hạnh bên Nhà sách Phương Nam đề nghị Tùng tổng hợp lại những gì đã viết trong thời gian qua để in. Sau đó TS Quách Thu Nguyệt (nguyên GĐ NXB Trẻ) đã đọc những bài viết trên facebook của Tùng và khuyến khích mình viết. Chính chị Nguyệt đã giúp mình khám phá khả năng văn chương của mình. Nếu như chị Nguyệt không đề nghị hợp tác, khuyến khích mình viết thì có thể Tùng sẽ chưa lấn sang lĩnh vực viết lách.

PV: Sau hai tác phẩm Tùng ra mắt, phản ứng của độc giả như thế nào?

MC Thanh Tùng: Độc giả trẻ thì rất yêu thích tác phẩm của mình, đặc biệt là cuốn “Những con đường mang tên đừng có nhớ”nhận được rất nhiều lời khen ngợi, còn cuốn thứ nhất bản thân Tùng cũng chưa vừa ý lắm. Cuốn thứ hai, Tùng viết bằng tất cả sự nồng ấm và niềm đam mê yêu thích của mình. Mọi người đọc và hồi đáp thấy rất hạnh phúc. Tuy nhiên, bản thân Tùng sẽ tự đưa ra thử thách lớn hơn cho mình và muốn ngày càng phát triển tốt hơn về mặt viết văn.

PV: Cảm ơn MC Thanh Tùng.

Thanh Thanh (thực hiện)

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.