Máy bay tiêm kích Nga bán cho Trung Quốc mạnh như thế nào?

17:04 | 25/03/2013

4,462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Nga đã đồng ý bán 24 tiêm kích Su-35 cho Trung Quốc sau chuyến thăm thủ đô Moscow của ông Tập Cận Bình.

Chiến đấu cơ Su-35

Tiêm kích Su-35 (NATO gọi là Flanker-E) được xếp vào dòng máy bay thế hệ 4++ nhờ sử dụng một số công nghệ thế hệ thứ 5. Điểm nổi bật của loại máy bay này nẳm ở khả năng chiếm ưu thế trên không, phạm vi chiến đấu lớn cũng như sở hữu nhiều loại vũ khí thông minh.

Cụ thể, máy bay Su-35 được trang bị 2 động cơ đẩy 117S cho phép nó có thể bay với vận tốc tối đa 2.500km/h (tức là nhanh gấp 2,25 vận tốc âm thanh). Loại chiến đấu cơ này sở hữu tính cơ động cao cũng như khả năng chiếm ưu thế trên không giúp nó có thể tham gia vào các nhiệm vụ trong mọi điều kiện thời tiết, ngày cũng như đêm. Su-35 có tầm bay tối đa lên đến 3.600 km trong khi phạm vi chiến đấu đạt 1.600 km.

Su-35 được trang bị nhiều loại vũ khí tiên tiến như hệ thống pháo cỡ 30mm, các thiết bị tấn công dẫn đường chống radar, chống tàu và tấn công hỗn hợp, các loại bom thông minh và nhiều loại vũ khí thông thường khác với tổng khối lượng vũ khí lên tới 8 tấn.

Một chi tiết đáng chú ý trong bản thiết kế chiến đấu cơ Su-35 là hệ thống điện tử mới dựa trên hệ thống thông tin điều khiển kỹ thuật số. Ngoài ra, Su-35 còn được trang bị hệ thống radar mới nhằm cải thiện khả năng phát hiện mục tiêu trên không, tăng khả năng theo dõi đồng thời nhiều mục tiêu…

Trước đó, Nga và Trung Quốc cũng đã ký hợp đồng khung hợp tác thiết kế và chế tạo 4 tàu ngầm lớp Lada cho Trung Quốc.

Xem video giới thiệu tiêm kích Su-35:

 

 

M.Q