Chiến đấu cơ Anh chặn oanh tạc cơ Nga

05:46 | 09/03/2020

148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
6 chiến đấu cơ thuộc Không quân Hoàng gia Anh (RAF) ngày 7/3 xuất kích để ngăn chặn máy bay ném bom Nga đang đến gần không phận nước này.

Máy bay ném bom Nga được phát hiện hướng tới khu vực bờ biển phía tây bắc Scotland, theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Anh. Động thái này khiến không quân Anh phải điều ba cặp chiến đấu cơ Typhoon từ chương trình Cảnh báo Phản ứng Nhanh để ngăn chặn.

Chiến đấu cơ Anh chặn oanh tạc cơ Nga
Một chiến đấu cơ Anh tiếp cận máy bay ném bom Tupolev Tu-95 Nga. Ảnh: UK Crown.

4 máy bay xuất kích từ căn cứ RAF Lossiemouth ở Moray, hai chiếc còn lại cất cánh từ căn cứ RAF Coningsby ở Lincolnshire. Bay theo đội hình, hai cặp chiến đấu cơ Anh áp sát oanh tạc cơ Nga trước khi rút lui. Cặp thứ ba khiến máy bay Nga phải chuyển hướng.

Phi cơ Nga sau đó được xác định là các mẫu Tupolev Tu-95, vừa đóng vai trò là máy bay ném bom chiến lược vừa đảm nhận nhiệm vụ tuần tra hàng hải tầm xa. Số máy bay Nga liên quan đến sự việc không được công bố.

"Đây là phản ứng thường lệ đối với máy bay Nga tiếp cận không phận Anh và việc đánh chặn được thực hiện với sự phối hợp của các đồng minh NATO khác", một phát ngôn viên RAF cho hay.

Tháng trước, một máy bay ném bom được cho là của Nga cũng bị phát hiện đang tiến về phía quần đảo Shetland thuộc Scotland. RAF đã điều chiến đấu cơ xuất kích song không ngăn chặn bởi máy bay ném bom vẫn ở bên ngoài không phận Anh.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc