Máy bay Israel tấn công Syria

13:11 | 31/01/2013

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Rạng sáng hôm qua, không quân Israel đã tấn công trung tâm nghiên cứu khoa học quân sự của Syria nằm ở ngoại ô Damascus. Hiện chưa có lời giải thích nào từ phía Israel.

 

Cột khói bốc lên từ trung tâm nghiên cứu khoa học quân sự Syria sau khi bị không quân Israel tấn công rạng sáng ngày 30/1

Đài truyền hình quốc gia Syria cho biết máy bay Israel tiến vào không phận Syria vào sáng sớm ngày 30/1 ở độ cao thấp từ phía bắc núi Hermon và không bị radar phát hiện. Mục tiêu oanh tạc của các máy bay là trung tâm nghiên cứu khoa học quân sự của chính quyền Damascus nằm ở phía đông nam thủ đô. Theo báo cáo sơ bộ, hai người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương. Các phòng thí nghiệm của trung tâm bị thiệt hại lớn.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia ngày 30/1, đại diện Bộ tư lệnh quân đội Syria nhấn mạnh: "Vụ tấn công của Israek là sự vi phạm trắng trợn chủ quyền Syria". Tuyên bố nêu rõ vụ tấn công thể hiện rõ ràng việc Israel, cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar, tham gia trực tiếp vào chiến dịch khủng bố chống chính quyền Syria.

Cũng liên quan đến việc Israel tấn công Syria, nhưng truyền thông phương Tây lại đưa khác. Reuters ngày 30/1 dẫn các nguồn tin ngoại giao phương Tây và giới chức an ninh trong vùng, cho biết các chiến đấu cơ Israel tấn công một đoàn xe quân sự của chính phủ Syria gần biên giới Lebanon lúc rạng sáng ngày 30/1.

S.Phương (Theo Reuters, ITAR-TASS)