Man Utd ngược dòng hạ Barcelona, tiến bước tại Europa League

08:09 | 24/02/2023

89 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd đã lội ngược dòng thắng 2-1 trước Barcelona ở trận lượt về vòng play-off Europa League, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-3 và giành vé vào vòng 1/8 Europa League.

Man Utd có một trận đấu tuyệt vời trước Barcelona trên sân nhà Old Trafford. Đoàn quân của HLV Ten Hag chơi tấn công nhỉnh hơn đối thủ, nhưng họ gặp khá nhiều khó khăn sau bàn thua từ chấm 11m ở phút 16. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã vượt qua thử thách khi chơi hiệu quả trong hiệp hai, ghi hai bàn để tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục.

HLV Ten Hag thể hiện dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Man Utd qua việc thay người. Những sự điều chỉnh nhân sự của ông trong hiệp hai giúp Man Utd chơi tốt hơn và hiệu quả hơn hẳn so với hiệp đấu đầu tiên. Xét tổng thể toàn trận, Man Utd hay hơn Barcelona nên chiến thắng của đội chủ nhà hoàn toàn xứng đáng.

Man Utd ngược dòng hạ Barcelona, tiến bước tại Europa League - 1
Man Utd đã thắng Barcelona sau 5 trận đấu liên tiếp chỉ hòa và thua (Ảnh: GI).

Với lợi thế sân nhà, Man Utd nhập cuộc khá tự tin. Phút thứ 3, Casemiro cướp bóng trong chân đối phương và tạo cơ hội cho Fernandes đối mặt với thủ thành Ter Stegen. Đáng tiếc, đội trưởng của Man Utd lại không thể chiến thắng chốt chặn cuối cùng của Barcelona.

HLV Xavi cho Barcelona chơi với đội hình thấp nên đội khách tấn công không ấn tượng trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Barcelona bất ngờ được trao cơ hội mở tỉ số trận đấu. Phút 16, Fernandes kéo Balde ngã trong vòng cấm địa và trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền.

Một tình huống ngã nhanh của hậu vệ trái bên phía Barcelona, tuy nhiên Fernandes phạm sai lầm lớn khi kéo đối phương trong vòng cấm địa ở một tình huống chưa uy hiếp tới khung thành đội nhà và anh bị trừng phạt. Trên chấm phạt đền, Lewandowski ghi bàn mở tỉ số dù cú sút của anh bị De Gea đoán đúng hướng, thủ thành người Tây Ban Nha cũng đã chạm tay vào bóng song trái bóng vẫn đi vào lưới.

Man Utd ngược dòng hạ Barcelona, tiến bước tại Europa League - 2
Lewandowski mở tỉ số từ chấm 11m (Ảnh: GI).

Sau bàn thua, Man Utd gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công trước một đội hình được tổ chức chặt chẽ của Barcelona. Hàng công của đội chủ nhà thiếu sự kết dính và tốc độ, vì vậy họ không dễ dàng tiếp cận khung thành của De Gea. Trong phần thời gian còn lại của hiệp một, Ter Stegen chơi khá nhàn nhã.

Phút 45, De Gea lóng ngóng phá bóng lên đúng vào chân Kessie ngay đầu vòng cấm địa. May cho Man Utd khi Casemiro đã lăn xả ngăn cản hai pha dứt điểm liên tiếp của cầu thủ bên phía Barcelona, giúp đội chủ nhà tránh bàn thua thứ hai.

Man Utd ngược dòng hạ Barcelona, tiến bước tại Europa League - 3
Ter Stegen không thể ngăn cản cú sút của Fred (Ảnh: GI).

Sau giờ nghỉ, HLV Ten Hag tung Antony vào sân thay Weghorst, cầu thủ người Hà Lan chơi xông xáo trong hiệp một, nhưng cả anh và Fernandes - người được bố trí chơi bên cánh phải - đều không phải mẫu những cầu thủ giàu tốc độ, do vậy các đợt lên bóng của Man Utd thiếu tốc độ, tính bất ngờ nên không làm khó được hàng thủ Barcelona. Antony vào sân thi đấu bên cánh phải, Fernandes về đá hộ công và Rashford lên đá tiền đạo.

Chỉ hai phút sau khi bước vào hiệp hai, Man Utd đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Các cầu thủ chủ nhà giành được bóng bên trái, Fernandes quan sát nhanh thấy Fred dâng cao nên chuyền ngang cho đồng đội. Cú đỡ bước một tốt đã tạo cơ hội cho Fred lao vào dứt điểm bằng chân phải, chân không thuận. Bóng đi nhanh vào góc phải khiến Ter Stegen không thể cản phá.

Sau bàn thắng, Man Utd chơi khá thoải mái. Barcelona đánh mất lợi thế song họ cũng không cũng không dám đẩy cao đội hình. Mãi tới phút 64, đội khách mới có thêm một cơ hội uy hiếp thực sự với khung thành của De Gea. Đồng đội tạt bóng từ bên trái sâu về phía phải cho Kounde lao vào đánh đầu từ cự ly chừng 6m, bóng đi tầm cao nhưng De Gea đã bay người đẩy bóng vọt xà.

Man Utd ngược dòng hạ Barcelona, tiến bước tại Europa League - 4
Antony ăn mừng sau khi ghi bàn (Ảnh: GI).

Phút 73, Shaw nỗ lực đánh gót từ sát biên ngang chuyền bóng trở lại cho Fernandes. Đội trưởng của Man Utd xâm nhập vòng cấm địa từ phía trái rồi chuyền bóng cho Garnacho dứt điểm, bóng đập người cầu thủ Barcelona bật ra, Fred dứt điểm bồi, bóng tiếp tục bị chặn và văng phải và Antony thực hiện nhanh cú cứa lòng chân trái đưa bóng hướng vào góc trái. Bóng đi chìm, xoáy, khiến thủ thành Ter Stegen chịu thua. Man Utd vượt lên dẫn 2-1.

Bị dẫn bàn, HLV Xavi quyết định tung Fati, Alonso vào sân với hi vọng Barcelona có thể tấn công tìm bàn gỡ, nhưng đội khách không thể dồn ép Man Utd. Cơ hội đáng kể nhất của Barcelona tới ở phút bù giờ thứ 4 khi Lewandowski thoát xuống dứt điểm ở bên phải đưa bóng vượt qua De Gea, Varane đã phá bóng trước vạch vôi. Tuy nhiên, người hâm mộ Barcelona cũng không cần tiếc nuối bởi sau đó trọng tài đã bắt lỗi việt vị ở pha bóng này.

Bảo vệ được chiến thắng 2-1, Man Utd giành chiến thắng chung cuộc 4-3, qua đó tiến vào vòng 1/8 Europa League.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Wan-Bissaka (Dalot 67), Varane, Martínez, Shaw; Casemiro, Fred; Bruno Fernandes, Weghorst (Antony 46), Sancho (Garnacho 67); Rashford (McTominay 88)

Barcelona: Ter Stegen; Koundé, Ronald Aráujo (Alonso 82), Christensen, Balde; De Jong, Sergio Busquets, Kessie; Raphinha (Fati 75), Lewandowski, Sergi Roberto (Torres 70)

Theo Dân trí