Man Utd đấu Man City: Martinez có ngăn được Haaland ghi bàn?

12:27 | 30/09/2022

63 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở trận derby thành Manchester vào ngày 2/10 tới đây, người hâm mộ Man Utd lo lắng cho trung vệ Lisandro Martinez trong việc ngăn chặn tiền đạo Erling Haaland ghi bàn.

Trước thềm trận derby thành Manchester giữa Man Utd với Man City trên sân Etihad (20h00 ngày 2/10), rất nhiều chuyên gia bóng đá lẫn người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho thầy trò HLV Erik Ten Hag.

Mùa trước, "Quỷ đỏ" để thua cả hai lượt trận (thua 0-2 trên sân nhà Old Trafford và thua 1-4 trên sân Etihad). Dù vậy, người hâm mộ "Quỷ đỏ" kỳ vọng ở lần gặp nhau đầu tiên mùa này, Man Utd sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi đối đầu với đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Man Utd đấu Man City: Martinez có ngăn được Haaland ghi bàn? - 1
Man Utd thất bại trước Man City cả hai lượt trận ở mùa giải trước (Ảnh: Getty).

Dù khởi đầu mùa giải khá chệch choạc với 2 trận thua trước Brighton và Brentford, nhưng Man Utd đã sớm lấy lại phong độ cần thiết khi toàn thắng trong 4 trận gần nhất mà đặc biệt là chiến thắng trước đội đầu bảng Arsenal ở vòng 6 Premier League.

Tuy nhiên, đối đầu với Man City, đội chủ sân Old Trafford được dự báo sẽ gặp thử thách vô cùng lớn khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang cho thấy sức mạnh đáng kể, đặc biệt là với tiền đạo Erling Haaland, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới trong 6 vòng đấu vừa qua.

Man Utd đấu Man City: Martinez có ngăn được Haaland ghi bàn? - 2
Trung vệ Lisandro Martinez được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải theo kèm tiền đạo Erling Haaland của Man City (Ảnh: Getty).

Không ít chuyên gia bóng đá và người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ", đặc biệt là với trung vệ nhỏ con Lisandro Martinez trong việc ngăn cản Erling Haaland ghi bàn. Một hình ảnh khá trái ngược là Martinez chỉ cao 1m75, trong khi chân sút người Na Uy có chiều cao tới 1m94, và đã ghi tới 11 bàn thắng sau 7 trận đấu ở Premier League.

"Nếu chúng ta ghép một vật gì trong phòng thí nghiệm, thì Erling Haaland gần như đã là thành phẩm. Tiền đạo của Man City có tất cả từ tốc độ, thể chất, sức mạnh, trí thông minh đến khả năng ứng biến, chưa kể khả năng nhào lộn để tạo ra bất cứ pha dứt điểm nào anh ta muốn", Martin Keown, cựu danh thủ Arsenal bình luận về tiền đạo người Na Uy trên tờ Dailymail.

Theo Martin Keown, trong các cuộc tranh chấp bóng bổng, chiều cao luôn chiếm ưu thế. Nhưng với Erling Haaland, các đội bóng cần phải lo lắng nhiều hơn thế. Trong số 11 bàn thắng của tiền đạo 22 tuổi ở Premier League mùa này, có 7 bàn được ghi bằng chân trái, 2 bàn bằng chân phải và 2 bàn bằng đầu.

Man Utd đấu Man City: Martinez có ngăn được Haaland ghi bàn? - 3
Erling Haaland đang là "hung thần" của mọi hàng thủ ở Premier League khi anh đã ghi được 11 bàn thắng chỉ sau 7 vòng đấu (Ảnh: Getty).

"Vì vậy, Lisandro Martinez không chỉ gặp bất lợi khi chỉ cao 1m75 phải đối đầu với chiều cao 1m94 của Erling Haaland, mà còn phải quan tâm đến nhiều phương án để ngăn chặn trung phong của Man City ghi bàn.

Khi còn thi đấu, tôi phải nhảy sớm hơn để đảm bảo đánh bại đối thủ của mình trên không và ngay cả khi tôi không tranh chấp được về chiều cao, tôi cũng không bao giờ để đối thủ cảm thấy dễ dàng dứt điểm. Tôi luôn chiến đấu cho mọi pha tranh chấp.

Trong bóng đá có câu: "Chiều cao quyết định tất cả", nhưng tôi hi vọng rằng Lisandro Martinez sẽ cho mọi người thấy điều đó là sai trong trận đấu với Man City", Martin Keown chia sẻ.

Trong khi đó, tiền đạo tuyển Anh Micah Richard cho rằng, Man Utd dưới thời HLV Ten Hag đã tươi mới trở lại và chắc chắn sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vừa qua, những cầu thủ như Bruno Fernandes, Christian Eriksen, Marcus Rashford, Lisandro Martinez, Jadon Sancho - đều có phong độ tốt hơn.

"Sự tự tin đang trở lại và điều đó khiến các cầu thủ Man Utd trở nên nguy hiểm. Tôi tin đây sẽ là một trận đấu hay nữa của Ten Hag và các học trò", Micah Richard khẳng định.

Theo Dân trí