Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd giữa "mưa bom bão đạn"…

21:29 | 22/11/2021

96 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd sẽ bước vào trận đấu với Villarreal với muôn trùng khó khăn. Sức ép từ tứ phía dồn lên vai Carrick ngay trong trận đầu ngồi ghế nóng.
Lịch thi đấu lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

Ngày 24/11

Loạt trận 00h45

Dynamo Kiev - Bayern Munich (bảng E)

Villarreal - Man Utd (bảng F)

Loạt trận 03h00

Barcelona - Benfica (bảng E)

Young Boys - Atalanta (bảng F)

Sevilla - Wolfsburg (bảng G)

Lille - Salzburg (bảng G

Chelsea - Juventus (bảng H)

Malmo - Zenit (bảng H)

Ngày 25/11

Loạt trận 00h45

Besiktas - Ajax (Bảng C)

Inter - Shakhtar Donetsk (bảng D)

Loạt trận 03h00

Man City - PSG (bảng A)

Club Brugge - Leizpig (bảng A)

Atletico Madrid - AC Milan (bảng B)

Liverpool - Porto (bảng B)

Sporting Lisbon - Dortmund (bảng C)

Sheriff - Real Madrid (bảng D)

Cuối cùng, những đợt sóng ngầm liên tiếp ở Old Trafford đã biến thành con sóng dữ cuốn phăng tất cả chỉ trong một buổi chiều buồn tại Watford. Nếu muốn biết cảm giác bất lực thế nào, hãy hỏi HLV Solskjaer ở thời điểm diễn ra trận đấu đó.

Trong cuộc sống, có những thời điểm mà ta không lý giải được tại sao mọi thứ lại diễn ra như vậy. Và khi mọi thứ đã đi chệch hướng, nó có thể kéo theo cả chuỗi chệch hướng tiếp theo. Một hành trình không lối thoát.

Công bằng mà nói, việc HLV người Na Uy có thể trụ vững tới thời điểm này đã là… điều thần kỳ. Đáng ra, Man Utd có thể đưa ra quyết định "khắc nghiệt" sớm hơn (như sau trận thua 0-5 trước Liverpool chẳng hạn).

Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd giữa mưa bom bão đạn… - 1
Man Utd như đống đổ nát sau khi HLV Solskjaer ra đi.

Từ ngày Solsa bước vào thảm cỏ Old Trafford, cho tới ngày ông ra đi một cách lặng lẽ, nhiều quan điểm vẫn cho rằng "tấm áo" ở Man Utd quá rộng với tài năng của ông. Thực tế chứng minh HLV 48 tuổi này yếu kém ở nhiều mặt, từ cách quản trị con người, bài tâm lý chiến hay kể cả chiến thuật…

Nhưng dù sao, việc sa thải HLV Solskjaer chỉ giống như hành động đổ nước vào ngọn lửa đang cháy to. Và tất nhiên, nếu không có động thái tiếp theo đủ tốt, ngọn lửa ấy sẽ bùng lên, thậm chí còn dữ dội hơn.

Trong bối cảnh ấy, Carrick trong vai trò "người dập lửa" phải xông pha giữa làn "mưa bom bão đạn" với những khó khăn chất chồng. Tất nhiên, rất khó có thể kỳ vọng Carrick sẽ làm nên một điều thần kỳ. Chỉ cần ngăn không cho ngọn lửa cháy to, cho tới khi một người đủ tầm tới làm việc ở CLB cũng là điều quá tốt rồi.

Thật không may cho Carrick khi ngay trong trận đấu đầu tiên, anh sẽ phải đối diện với thử thách quá lớn mang tên Villarreal. Đây sẽ là trận đấu quyết định trực tiếp tới tấm vé đi tiếp của Quỷ đỏ. Hiện tại, họ đang dẫn đầu bảng F với cùng 7 điểm như Villarreal nhưng hơn về hiệu số đối đầu.

Trong trận đấu lượt đi, Quỷ đỏ đã phải nhờ tới bàn thắng ở phút 95 của C.Ronaldo mới có thể vượt qua Villarreal trên sân nhà Old Trafford. Còn ở trận đấu lượt về này, Man Utd sẽ phải hành quân tới El Madrigal. Đó là thử thách rất khác. Mặc dù mùa này, "Tầu ngầm vàng" thi đấu không tốt ở La Liga nhưng những đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt thường rất lỳ lợm. Man Utd đã nếm trải điều đó trong trận chung kết Europa League mùa giải trước.

Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd giữa mưa bom bão đạn… - 2
Carrick sẽ phải vượt qua "mưa bom bão đạn" với sức ép từ tứ phía để giúp Man Utd trở lại.

Cũng mang thân phận "người dập lửa" như Carrick là Xavi ở Barcelona. Cựu danh thủ này đã tiếp quản Los Blaugrana ở thời điểm đội bóng yếu đuối nhất trong nhiều năm trở lại đây. Khát vọng phục vụ Barcelona đặt lên vai Xavi giống như HLV Pep Guardiola năm xưa.

Nhưng rõ ràng, để xây dựng lại tập thể chiến thắng là điều rất khó khăn. Thế hệ Gavi, Pedri, Ansu Fati… đang được kỳ vọng sẽ vươn lên trở thành Xavi, Iniesta, Messi ở thế hệ vàng năm xưa.

Cuối tuần qua, Xavi đã gặt hái được thành quả đầu tay với chiến thắng 1-0 trước Epyol. Tất nhiên, kết quả trên chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số. Còn ở về lối chơi, mọi thứ vẫn chưa có nhiều tiến triển. Nhiều lổ hỗng lớn vẫn lộ ra trong đội hình của Barca.

Cũng như Man Utd, Barcelona sẽ phải bước vào trận chiến sinh tử ở vòng đấu này khi đối đầu với Benfica. Ở trận lượt đi, đội bóng xứ Catalan đã thua bẽ mặt Benfica với tỷ số 0-3.

Ở thời điểm này, sau hai chiến thắng trước Dynamo Kiev, Barca đang xếp thứ 2 với nhiều hơn 2 điểm so với Benfica. Mặc dù vậy, nếu không giành chiến thắng ở trận này, Los Blaugrana có thể đối diện với họa lớn khi gặp Bayern Munich ở lượt đấu cuối cùng. Còn ở chiều ngược lại, nếu giành 3 điểm, Barcelona sẽ chắc chắn có vé đi tiếp.

Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd giữa mưa bom bão đạn… - 3
Tân HLV Xavi của Barcelona đứng trước trận đấu sinh tử với Benfica.

Trong khi đó, ở bảng A, Man City sẽ đại chiến với PSG để tìm ra đội bóng giành vé đi tiếp. Ở thời điểm này, Man "xanh" đang có lợi thế khi dẫn đầu bảng với 9 điểm, hơn PSG 1 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn chưa nuốt trôi được thất bại trước PSG ở lượt đi, trong trận đấu mà Messi đã tỏa sáng rực rỡ.

Cho tới thời điểm này, UEFA đã xác định được 4 đội bóng đã chắc chắn đi tiếp là Liverpool (bảng B), Ajax (bảng C), Bayern Munich (bảng F), Juventus (bảng H).

Ở vòng đấu này, nhiều khả năng Man City hoặc PSG (bảng A), Real Madrid và Inter (bảng B), Barcelona (bảng E), Chelsea (bảng H) sẽ là những đội bóng tiếp theo ghi danh vào vòng knock-out.

Theo Dân trí

C.Ronaldo muốn HLV nào dẫn tới Man Utd?C.Ronaldo muốn HLV nào dẫn tới Man Utd?
Man Utd quyết định sa thải HLV SolskjaerMan Utd quyết định sa thải HLV Solskjaer
Man Utd lập hàng loạt kỷ lục tệ hại tới khó tin sau thảm bại trước WatfordMan Utd lập hàng loạt kỷ lục tệ hại tới khó tin sau thảm bại trước Watford