Lộ đề thi toán, nhưng… không phạm luật?

12:59 | 04/07/2012

496 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên mạng Facebook, tại Fanpage “Hội những người sinh năm 1993” đã xuất hiện bức ảnh chụp lại đề thi ĐH môn Toán khối A, A1 vào lúc khoảng 9h. Chỉ sau đó 15 phút, lời giải môn Toán đã đến tận tay các vị phụ huynh.

Địa chỉ đường link: http://www.facebook.com/hoinguoisinhnam1993?ref=ts

Chỉ vài phút sau khi có đề thi trên mạng, đáp án gợi ý của đề thi này cũng đã xuất hiện http://tintuyensinh2012.com/goi-y-dap-an-de-thi-dai-hoc-mon-toan-khoi-nam-2012-27403.html

Đề thi được đăng tải trên Facebook

Lời giải được đăng tải trên trang web tintuyensinh

Sau khi xác nhận với đề thi những thí sinh ra sớm, chính xác đề thi xuất hiện trên mạng chính là đề thi đại học môn toán khối A năm nay. 40 phút sau khi bức ảnh đề thi được post, bức ảnh đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đã có 1.000 lượt like, 800 bình luận và 300 lượt chia sẻ.

Việc xuất hiện đề thi vào lúc 9h, trước 2/3 thời gian làm bài (là thời gian cho phép thí sinh nộp bài ra về) là sai với quy chế thi của Bộ GD-ĐT. Việc có đề thi ở trên mạng có thể do thí sinh trong phòng thi dùng các phương tiện thu hình và gửi trực tiếp qua mạng đến các địa chỉ trên và theo những bổ sung, điều chỉnh mới của Bộ GD-ĐT thì điều này không vi phạm quy chế thi ĐH.

Lời giải đề thi môn Toán khối A có giá 3.000 đồng

Trong khi đó, tại TP Cần Thơ và Bình Định, khoảng 9h sáng nay, khi chưa hết 2/3 thời gian làm bài thi môn Toán nhưng nhiều phụ huynh chờ con tại một số điểm thi ở Cần Thơ đã cầm trên tay bài giải gợi ý môn Toán.

Các phụ huynh cho biết, có một nhóm thanh niên bán bài giải đề môn Toán này với giá 3.000 đồng/đề. Đề giải có 5 trang A4, tại trang 1 có in đậm dòng chữ “Gợi ý đáp án đề thi đại học môn Toán khối A 2012”. Toàn bộ đề giải có VII câu.

P.V Petrotimes