Liên Hiệp Quốc thả hàng viện trợ cho người dân Syria

08:14 | 25/02/2016

1,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua 24/2, đại diện Liên Hiệp Quốc cho biết họ đã dùng máy bay thả hàng viện trợ nhằm giúp đỡ người dân sống trong thành phố phía Đông Deir al-Zour tại Syria đang nằm trong kiểm soát của IS. 

Trưởng nhóm viện trợ của Liên Hiệp Quốc Stephen O’Brien đã thông báo với Hội đồng Bảo an về việc một máy bay của họ đã thả 21 tấn hàng viện trợ nhân đạo tại khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát thuộc thành phố Deir al-our, Syria. Theo báo cáo ban đầu được gửi về, hàng đã đến được địa điểm cần viện trợ xác định ban đầu.

tin nhap 20160225080912
Liên Hiệp Quốc cho biết gần nửa triệu người Syria đang sống trong các khu vực giao tranh

Liên Hiệp Quốc khẳng định hiện có đến 200 ngàn người dân Syria sống trong khu vực giao tranh tại thành phố Deir al-Zour. Một báo cáo gần đây cho biết người dân tại đây đang trong tình trạng “thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng và chết vì đói”.

Tuần trước, 100 xe tải chở thức ăn và đồ dùng thiết yếu của Liên Hiệp Quốc đã đến được với người dân tại 5 khu vực đang giao tranh tại Syria. Hai chuyến viện trợ cũng đã bắt đầu được chuyển đến 2 thị trấn khác do quân đội chính phủ kiểm soát vào thứ ba 23/2.      

Nguyên Hồng

Reuters