Lee Nguyễn trị giá 40 tỷ, đâu có đắt!

10:18 | 31/12/2015

1,934 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Làng bóng đá Việt Nam đang xôn xao tin đồn về việc Lee Nguyễn sẽ về Việt Nam chơi bóng nếu nhận được 1 triệu USD tiền lót tay cũng như mức lương vào loại khủng. Tuy nhiên, con số này liệu có phải quá đắt?

Ngoài khoản tiền lót tay 1 triệu USD và khoản lương vào khoảng từ 20.000 đến 25.000 USD, đội bóng nào muốn sở hữu Lee Nguyễn còn phải bỏ ra khoảng 600.000 USD tiền giải phóng hợp đồng bởi hiện tại, cầu thủ sinh năm 1986 này vẫn còn 1 năm hợp đồng với đội bóng tại giải nhà nghề Mỹ- New England Revolution. Như vậy, nếu HN T&T, FLC Thanh Hóa hay bất kì một đội bóng nào khác muốn sử dụng Lee Nguyễn ở V-League 2016 sẽ phải thanh toán luôn khoản tiền vào khoảng 40 tỷ đồng.

Dư luận cho rằng con số này là quá cao nếu biết rằng Lee Nguyễn sẽ bước sang tuổi 30 vào năm 2016 tới, và con số này cũng ngang ngửa ngân sách hoạt động của một đội bóng tại V-League trong một mùa giải. Việc bỏ số tiền lớn như vậy chỉ để đổi lấy một cầu thủ là điều phí phạm. Nhưng nếu đem thương vụ này ra so sánh thì có thể thấy, con số 40 tỷ dành cho Lee Nguyễn vẫn còn rẻ.

tin nhap 20151230235834
Lee Nguyễn từng khoác áo ĐT Mỹ

Còn nhớ sau chiến thắng 4-2 của HAGL trước Sanna Khánh Hòa ở vòng 1 V-League 2015, trận đấu mà Công Phượng thi đấu trọn vẹn 90 phút và có được 2 bàn thắng, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của đội bóng phố Núi đã phát biểu rằng: “Đừng có đội bóng nào mơ có được Công Phượng với giá 3 triệu đô!”. Công Phượng khi đó mới chưa đầy 20 tuổi (trận đấu diễn ra vào ngày 4/1/2015, Công Phượng sinh nhật ngày 21/1), trưởng thành từ một lò đào tạo bóng đá của Việt Nam liên kết với một đội bóng quốc tế, chưa được cọ sát ở giải đấu lớn nào mà đã được định giá “bằng mồm” lên tới con số ấy thì liệu con số 1 triệu USD dành cho một cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi tại PSV hay New England Revolution- những đội bóng mạnh tại Hà Lan và Mỹ, từng là cầu thủ trẻ hay nhất nước Mỹ, từng được Fulham theo đuổi thì liệu đây có phải là mức giá quá rẻ?

Nói đến đây, nhiều người sẽ bảo, đó là một giây phút ngẫu hứng quá đà của bầu Đức, nhưng cũng nên nhớ rằng, mức giá 1 triệu USD mà báo chí đưa ra trong những ngày gần đây cũng không phải là con số mà đích thân Lee Nguyễn lên tiếng đưa ra. Hơn nữa, là người đã từng làm việc với cả Lee Nguyễn và cả Công Phượng rồi nên ông bầu ngành Gỗ hoàn toàn có thể đưa ra những đánh giá của mình về cả 2 cầu thủ này một cách chính xác nhất. Nên nếu đem so sánh 2 mức giá “chuyển nhượng mồm” này so với nhau thì có thể thấy, Lee Nguyễn không là gì so với Công Phượng, và nếu mức giá này là của Lee Nguyễn đưa ra thật thì có lẽ bầu Đức sẽ không dễ gì bỏ qua cơ hội lần thứ 2 sở hữu cầu thủ mang quốc tịch Mỹ này.

tin nhap 20151230235834
Bầu Đức cho rằng, Công Phượng có giá hơn 3 triệu USD

Thực tế, mới đây Công Phượng- cầu thủ vẫn còn tương lai khá dài ở phía trước, hoàn tất thủ tục để chuyển tới CLB Mito Hollyhock- một đội bóng ở Nhật Bản, nơi nguồn thu về thương hiệu cũng lớn hơn so với Việt Nam chỉ với mức giá chỉ 100.000 USD, bằng 1/30 con số mà bầu Đức đưa ra. Chính bởi thế, NHM cũng hoàn toàn có thể tin rằng, ở thời đại mà bóng đá đang dần trở về với bản chất của nó, giá trị cầu thủ trở nên sát với thực tế hơn thì việc một cầu thủ sẽ bước sang “tuổi băm” trong vài tháng tới như Lee Nguyễn sẽ không có mức giá “trên trời” như thế được.

tin nhap 20151230235834

Lee Nguyễn hét giá khủng, bầu Hiển có sẵn sàng vung tay?

Trả lời phỏng vấn báo chí trong đợt trở về Việt Nam vừa qua, Lee Nguyễn cho biết anh sẵn sàng trở về Việt Nam chơi bóng nếu nhận được một lời đề nghị nghiêm túc. Nhưng đây liệu có phải chỉ là câu trả lời xã giao của cầu thủ này?

tin nhap 20151230235834

Lee Nguyễn 'mở cửa' cho các đội bóng V-League

Trong buổi họp fan đầu tiên của mình trong chuyến về Việt Nam lần này, Lee Nguyễn đã úp mở khả năng sẽ về thi đấu cho một đội bóng V-League từ mùa giải tới.

tin nhap 20151230235834

HAGL phủ nhận 'tái hôn' với Lee Nguyễn, Hà Nội T&T nhập cuộc

Những ngày gần đây, làng bóng đá Việt xôn xao trước thông tin Lee Nguyễn đánh tiếng muốn về Việt Nam chơi bóng và điểm đến của anh sẽ là đội bóng mà anh từng thi đấu trước đây- HAGL. Tuy nhiên, khả năng này đã chính thức bị phủ nhận.

Bảo Châu