Kiểm tra nghe nói tiếng Anh trực tiếp trên lớp

18:42 | 05/12/2012

3,616 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Để đánh giá kết quả học tập của học sinh học Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học, Bộ GD-ĐT vừa gửi các Sở GD-ĐT hướng dẫn kiểm tra đánh giá học kỳ I, năm học 2012-2013.

Theo đó, các Sở GD-ĐT sử dụng mẫu minh họa đề kiểm tra đánh giá của Bộ GD-ĐT hoặc biên soạn đề kiểm tra theo mẫu đề của Bộ, đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng, ưu tiên kiểm tra các kỹ năng nghe và nói trong đó phần nghe chiếm 50% về thời lượng, số câu hỏi và điểm số; phần đọc-viết chiếm 40%; phần nói chiếm 10%.

Tổ chức kiểm tra đồng loạt nếu dùng đề chung. Các câu hỏi phải có câu trả lời mẫu để học sinh không hiểu sai đề. Mỗi bài không quá 4 trang A 4 (kể cả hình vẽ). 

Chú trọng kiểm tra nghe, nói tiếng Anh với học sinh tiểu học

Cấu trúc bài kiểm tra lớp 3 gồm 10 Question (vấn đề), mỗi Question gồm 4 câu, mỗi câu 0,25 điểm. Cấu trúc bài kiểm tra lớp 4 gồm 10 vấn đề (Question), mỗi Question gồm 4 câu, mỗi câu 0,25 điểm. Cấu trúc bài kiểm tra lớp 5 gồm 10 Question (vấn đề), mỗi Question gồm 4 câu, mỗi câu 0,25 điểm.

Kiểm tra trên giấy kết hợp với nghe bằng máy theo các hình thức: đĩa CD, file mềm qua máy cassette, máy tính hoặc thiết bị tương thích. Các trường tiểu học chuẩn bị máy cassette, máy tính hoặc thiết bị tương thích có loa đảm bảo cung cấp âm thanh to, rõ cho HS làm bài.

Phần nghe được thiết kế riêng vào 1 tờ giấy A4 (2 mặt) với toàn bộ hướng dẫn bằng Tiếng Anh (đã được học trong chương trình và giáo viên đã được tập huấn, cán bộ coi thi không cần giải thích gì thêm). Kiểm tra kỹ năng nghe trong 20 phút. 
Kiểm tra nói trực tiếp trên lớp với toàn bộ học sinh. GV có thể dùng máy, các loại đồ dùng dạy học để hỗ trợ. Với những HS làm việc theo nhóm, theo cặp, GV phát cho mỗi nhóm/cặp một tờ giấy ghi nhiệm vụ/ chủ đề của nhóm hoặc một đồ vật, một bức tranh để các em tổ chức hỏi và trả lời.

P.V