Khởi tố kẻ mạo danh phóng viên báo Thanh Niên

21:36 | 22/03/2013

783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mai Xuân Bình mạo danh “phóng viên” báo Thanh Niên và đang thực hiện hành vi “cưỡng đoạt tài sản” của người dân thì bị bắt quả tang.

>> Báo Thanh Niên lên tiếng vụ giả danh phóng viên

>> Bắt quả tang kẻ mạo danh phóng viên Báo Thanh Niên tống tiền

Tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đối tượng Mai Xuân Bình (SN 1979, cộng tác viên báo Thanh Niên) đã bị khởi tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” để tiếp tục làm rõ. Liên quan đến vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra đang củng cố các chứng cứ để làm rõ thêm những thông tin khác về hành vi phạm tội của đối tượng.

Mai Xuân Bình (giữa) bị cảnh sát điều tra dẫn giải ra khỏi phòng trọ (ảnh: Bình Phước online).

Điều tra ban đầu, PC46 Công an tỉnh Bình Phước đã nhận đơn tố cáo của bà Hà Thị Huệ Phó trưởng phòng tiếng S’tiêng thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bình Phước. Theo đơn tố cáo, bà Huệ nhờ Bình viết bài theo yêu cầu trên báo Thanh Niên với nội dung liên quan đến nợ nần. Ngay sau đó, Bình đã ra “giá” trên 20 triệu đồng.

Ngày 7/3, bà Huệ đưa Bình 2 triệu đồng và ngày 8/3, Bình tiếp tục nhận 3 triệu đồng. Đến ngày 11/3, Bình nhận thêm 18 triệu đồng từ tay bà Huệ. Thấy dễ “ăn” tiền, Bình đòi bà Huệ chi thêm và hẹn giao dịch tại phòng trọ, nơi Bình đang tạm trú. Và khi đang nhận tiền của bà Huệ, các trinh sát  ập vào bắt quả tang.

Ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét phòng trọ nơi Bình đang ở. Bình đã khai rằng, nhận tiền của bà Huệ để viết bài đăng báo theo yêu cầu của nạn nhân.

Phương Ngọc