Công ty năng lượng Phần Lan bán tài sản ở Nga

15:15 | 10/08/2023

385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành Markus Rauramo nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn, công ty năng lượng của Phần Lan Fortum vẫn có ý định bán tài sản của mình ở Nga sau khi được chuyển giao cho Cơ quan quản lý tài sản nhà nước Nga để quản lý tạm thời.
Sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng lên mức cao kỷ lục trong năm naySản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng lên mức cao kỷ lục trong năm nay
PetroChina khai thác dầu thô PetroChina khai thác dầu thô "xanh" đầu tiên tại cụm dầu lớn nhất châu Á
Công ty năng lượng Phần Lan bán tài sản ở Nga
Ảnh minh họa

Theo ông Rauramo, trước khi chuyển cổ phần sang quản lý tạm thời, công ty đã đàm phán với một người mua tiềm năng về tài sản ở Nga, được mô tả là "được đầu tư tốt, có lãi, hiệu quả và tốt nhất hiện có ở Nga" Reuters tiết lộ. Giám đốc điều hành Fortum cho biết công ty và người mua tiềm năng đã trình bày kế hoạch của họ với Ủy ban Kiểm soát đầu tư nước ngoài của Chính phủ Nga.

"Chúng tôi vẫn nắm quyền sở hữu hợp pháp các doanh nghiệp này, nhưng chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin, cổ tức hay khoản vay hoàn trả nào từ đó", Giám đốc điều hành Fortum cho biết. "Chúng tôi vẫn tiếp tục bán những tài sản này", ông Rauramo nói thêm.

Vào ngày 25/4/2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh, theo đó 83,73% cổ phần trong Công ty Unipro do Uniper của Đức nắm giữ và 98,23% cổ phần trong Công ty Fortum do Tập đoàn Fortum nắm giữ được đặt dưới sự kiểm soát tạm thời của Cơ quan quản lý tài sản nhà nước Nga. Biện pháp này được thực hiện để đáp trả các hành động không thân thiện của một số quốc gia chống lại Nga.

Cơ quan quản lý tài sản nhà nước Nga cho biết trước đó, sắc lệnh của Tổng thống về quản lý ngoài đối với cổ phần Unipro và Fortum không liên quan đến quyền sở hữu và không tước đoạt tài sản của chủ sở hữu.

Yến Anh

TASS