Israel thử nghiệm thành công thuốc điều trị Covid-19

14:11 | 13/05/2020

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thuốc điều trị Covid-19 do công ty công nghệ sinh học Bonus Biogroup điều chế đã thử nghiệm thành công trên động vật.

Thông tin công bố ngày 12/5, thuốc tên MesenCure, được kỳ vọng có thể điều trị suy hô hấp nặng ở bệnh nhân Covid-19 và bệnh nhân viêm phổi.

Công ty Bonus Biogroup đã thử nghiệm tiền lâm sàng trên động vật. Kết quả cho thấy phổi của động vật hoàn toàn khỏe mạnh sau khi được điều trị bằng thuốc MesenCure. Thuốc làm giảm 47% dịch tích tụ trong phổi của động vật.

Thuốc có thành phần là tế bào gốc lấy từ mô mỡ của người hiến tặng khỏe mạnh. Những tế bào này được truyền trực tiếp vào máu của bệnh nhân, giúp giảm viêm nhiễm và phục hồi các mô phổi.

Công ty này đang xin cấp phép để tiến hành thử nghiệm thuốc trên bệnh nhân Covid-19.

Hiện các thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19 chủ yếu là các loại thuốc cũ có công dụng khác nhau như thuốc kháng virus remdesivir, thuốc chống sốt rét cloroquine hoặc hydroxychloroquine, thuốc ức chế HIV ritonavir và lopinavir, thuốc viêm khớp interferon....

Đến nay chỉ có thuốc kháng virus remdesivir cho kết quả khả quan trong điều trị bệnh nhân Covid-19. Sau khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt, ngày 11/5 chính phủ Nhật Bản cấp phép sử dụng thuốc remdesivir trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tính đến ngày 13/5, thế giới ghi nhận hơn 292.000 người chết do nCoV, hơn 4,3 triệu ca nhiễm. Mỹ, Tây Ban Nha, Nga là ba vùng dịch lớn nhất hiện nay. Hầu hết các bang Mỹ đang mở cửa lại theo từng giai đoạn, làm dấy lên lo ngại nguy cơ lây nhiễm nCoV sẽ gia tăng.

Theo VNE