IS tung clip "dọa" Thủ tướng Anh

10:06 | 04/01/2016

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung lên mạng một đoạn video quay cảnh hành quyết 5 “điệp viên Anh” như một lời cảnh báo gửi tới Thủ tướng Anh David Cameron, báo The Independent ngày 3/1 đưa tin.
is tung clip de doa thu tuong anh
Một chiến binh IS

Video clip quay cảnh 5 người đàn ông trong trang phục áo liền quần màu cam, bị các chiến binh IS hành quyết vì tội làm gián điệp cho cơ quan tình báo Anh. Theo The Independent, những người này không nhất thiết là công dân Anh, nhưng có thể làm việc cho liên minh phương Tây chống IS – tổ chức này nghi rằng họ thường xuyên trích xuất hình ảnh (photo và video) của Raqqa để gửi cho cơ quan tình báo nước ngoài.

Trước khi thực hiện việc hành quyết, một trong những chiến binh đeo mặt nạ nói rằng đoạn video là một “tin nhắn tới David Cameron”, đồng thời gọi Thủ tướng Anh là “thằng ngốc” và “nô lệ của Nhà Trắng”, The Independent cho biết.

Đoạn video dài 10 phút, nhưng chưa được xác nhận tính xác thực, theo bài báo.

IS thường xuyên tổ chức các cuộc hành quyết tàn bạo hàng loạt đối với các “đối tượng ngoại đạo” (người theo đạo Thiên Chúa, các nhà báo và chuyên gia quân sự nước ngoài…), ghi vào băng video để rồi sau đó tung lên Internet. Trước đó các kênh truyền hình NBC và CNN đã công bố đoạn video IS quay cảnh một người đàn ông mặc áo choàng màu cam trước khi bị hành quyết đã nói rằng mình có nhiệm vụ cung cấp thông tin cho cơ quan an ninh Nga.

Vào tháng 1/2015, IS đã tán phát một video clip quay cảnh hai người bị hành quyết do đã hợp tác với cơ quan mật vụ của Nga. Nhưng các chuyên gia nghiên cứu cho biết họ không thể xác định tính xác thực của đoạn video này.

Thiện Tâm