Indonesia với mục tiêu quay trở lại danh sách những nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới

09:50 | 23/09/2023

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Tổng Giám đốc Dầu khí Tutuka Ariadji, Indonesia đang hoan nghênh sự tăng trưởng trong lĩnh vực khí đốt hóa lỏng (LNG) thông qua kế hoạch xuất khẩu Abadi và các dự án mới tiềm năng như kế hoạch Andaman, Upstream Online đưa tin.
Indonesia đặt nhiều hy vọng vào doanh thu từ dầu mỏ năm 2024Indonesia đặt nhiều hy vọng vào doanh thu từ dầu mỏ năm 2024
Eni tìm đến Indonesia khi dịch chuyển khỏi khí đốt NgaEni tìm đến Indonesia khi dịch chuyển khỏi khí đốt Nga
Indonesia với mục tiêu quay trở lại danh sách những nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới
Ảnh minh họa

Phát biểu tại Đại hội Dầu khí Thế giới ở Calgary, Canada, ông Tutuka nói với Upstream rằng Indonesia hài lòng với những tiến bộ đạt được ở dự án Abadi và hoàn toàn ủng hộ các kế hoạch xuất khẩu LNG do Harbor đề xuất ở khu vực Andaman.

Nếu Andaman tiếp tục phát triển, nó có khả năng tận dụng công suất chưa sử dụng tại cơ sở Aceh LNG gần đó.

Hợp đồng chia sẻ sản xuất Andaman II của Harbour bao gồm phát hiện khí đốt Timpan và Harbor đã sẵn sàng bắt đầu chương trình khoan nhiều giếng để tìm kiếm thêm tài nguyên cho dự án.

Ông Tutuka nói với Upstream rằng chính phủ Indonesia ủng hộ tham vọng phát triển chương trình LNG của Harbour và ông lạc quan rằng Andaman và Abadi sẽ không phải là những dự án phát triển LNG cuối cùng cho quốc gia Đông Nam Á này.

Đất nước này có triển vọng khí đốt tốt, bao gồm các hoạt động ở khu vực phía Tây, nơi BP, cùng với các công ty khác, đang xây dựng kế hoạch thăm dò.

Ông cho biết có hơn 60 hợp đồng chia sản phẩm (PSC) ở Indonesia chưa hề tiến hành khoan thăm dò.

Ông cũng khẳng định rằng Indonesia từng là một trong những nhà xuất khẩu LNG hàng đầu trên toàn thế giới và hy vọng sẽ quay trở lại vị thế dẫn đầu đó.

Đỗ Khánh

Upstream Online