Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/4: Sinopec thách thức ảnh hưởng của Ấn Độ ở Sri Lanka

09:45 | 29/04/2024

37,494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/4: Sinopec thách thức ảnh hưởng của Ấn Độ ở Sri Lanka

1. Tập đoàn Dầu khí & Hóa chất Trung Quốc, hay Sinopec, đang đẩy nhanh kế hoạch xây dựng nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu hoàn toàn đầu tiên bên ngoài Trung Quốc.

Sinopec dự kiến ​​hoàn thành nghiên cứu khả thi vào tháng 6 để xây dựng một hoặc hai nhà máy lọc dầu ở Sri Lanka khi Trung Quốc tìm cách tận dụng các khoản đầu tư nước ngoài của mình.

2. Lời đe dọa của Mỹ về các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với những nước ủng hộ việc phá bỏ lệnh trừng phạt của Nga, đặc biệt là Trung Quốc, đang có dấu hiệu làm suy yếu nền kinh tế Nga.

Bắc Kinh dường như đang thực hiện các bước phòng ngừa để xoa dịu những lo ngại của Mỹ. Cơ quan truyền thông Nga Izvestia trước đó đưa tin rằng một số ngân hàng lớn của Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế đối với thanh toán chuyển khoản của Nga.

3. Các nhà nghiên cứu của Đại học Osaka Metropolitan đã phát triển một quy trình tổng hợp hàng loạt các sunfua chứa natri. Sự tổng hợp khối lượng lớn các chất điện phân có độ dẫn điện và khả năng định dạng cao là chìa khóa cho việc sử dụng thực tế pin natri ở trạng thái rắn, được cho là an toàn hơn pin lithium-ion và ít tốn kém hơn vì natri dồi dào hơn lithium rất nhiều.

Báo cáo thảo luận về kết quả khám phá đã được công bố trên Tạp chí Vật liệu lưu trữ năng lượng và Hóa học vô cơ.

4. Các nhà khoa học tại Đại học Washington ở St. Louis đã phát triển một loại vật liệu mới giúp tăng cường sự đổi mới trong việc lưu trữ năng lượng tĩnh điện.

Vật liệu này được chế tạo từ các cấu trúc dị thể nhân tạo được làm bằng màng 2D và 3D độc lập có mật độ năng lượng cao hơn tới 19 lần so với các tụ điện hiện có trên thị trường.

5. Cuộc cách mạng năng lượng tái tạo sẽ dựa vào rất nhiều nguồn tài nguyên không thể tái tạo để hoàn thành công việc.

Việc xây dựng số lượng lớn cơ sở hạ tầng năng lượng sạch cần thiết cho quá trình chuyển đổi khử carbon toàn cầu sẽ đòi hỏi một lượng lớn tài nguyên. Đặc biệt, quá trình chuyển đổi năng lượng sạch sẽ đòi hỏi rất nhiều kim loại và khoáng chất đặc biệt được sử dụng cho các công nghệ xanh khác nhau như tấm pin mặt trời, pin, turbine gió và hệ thống dây điện.

Bình An