Hội chẩn tìm giải pháp phẫu thuật khối u nặng 80kg

17:03 | 20/07/2011

860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 20/7, Bệnh viện Ung bướu TP HCM tổ chức hội chẩn với Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, Bệnh viện Hoàn Mỹ và Bệnh viện Truyền máu Huyết học để đưa ra các giải pháp phẫu thuật cho trường hợp bệnh nhân Nguyễn Duy Hải, 31 tuổi, ngụ ở Lâm Đồng, người có khối u nặng 80kg vừa nhập Bệnh viện Ung bướu TP HCM vào ngày 18/7.

Bệnh nhân mang khối u nặng 80kg được bác sĩ ở các bệnh viện hội chẩn vào sáng 20/7.

Theo hồ sơ bệnh án, lúc 4 tuổi, anh Hải bị nổi khối u ở chân phải, không đau nhưng lớn dần làm anh đi lại khó khăn. Đến năm 17 tuổi khối u đã nặng 20kg. Anh đến khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ chân phải. Nhưng đến năm 21 tuổi thì khối u tiếp tục phát triển và đến nay thì đã nặng 80kg làm anh Hải không thể di chuyển được.

Bác sĩ Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM cho biết: Qua chẩn đoán xác định anh Hải bị đa bướu sợi thần kinh ngoại biên thắt lưng – mông – chân phải. Đây là khối u lành tính nhưng khối u quá lớn nên vấn đề phẫu thuật sẽ vô cùng phức tạp và phải dự trù một lượng máu khá lớn. Tại cuộc hội chẩn sáng nay, các bác sĩ đã thống nhất phải tiếp tục hội chẩn sâu hơn với các chuyên khoa gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh, mạch máu… và tiến hành các xét nghiệm để xem có thể phẫu thuật được không. Bệnh viện Ung bướu TP HCM cũng đang tiến hành hội chẩn qua mạng với các chuyên gia nước ngoài để tìm giải pháp phẫu thuật cho bệnh nhân. Qua quá trình hội chẩn sẽ đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của bệnh nhân.

Mai Phương