Cứu sống và phục hồi cánh tay gần đứt lìa cho bệnh nhân

15:53 | 01/09/2019

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, hai bệnh viện chuyên khoa đầu ngành ở TP HCM đã phối hợp khẩn trương, nhịp nhàng cứu sống một bệnh nhân nguy kịch và phục hồi thành công cánh tay bị chặt gần đứt lìa cho bệnh nhân.    
phoi hop lien vien cuu song va phuc hoi canh tay gan dut lia cho benh nhanKích hoạt báo động đỏ liên viện cứu sống bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung
phoi hop lien vien cuu song va phuc hoi canh tay gan dut lia cho benh nhanCấp cứu bệnh nhân bị cưa máy cắt ngang bụng
phoi hop lien vien cuu song va phuc hoi canh tay gan dut lia cho benh nhanNối bàn tay bị cưa đứt lìa cho một công nhân

Đó là quy trình báo động đỏ liên viện giữa Bệnh viện Bình Dân và Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM.

Cụ thể, lúc 15h40 ngày 28/8/2019, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bình Dân tiếp nhận bệnh nhân N.H.S. (sinh năm 1972) bị đứt gần lìa 1/3 giữa cẳng tay trái. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nặng, lơ mơ, mạch bằng 0, huyết áp khó đo, da niêm nhợt.

phoi hop lien vien cuu song va phuc hoi canh tay gan dut lia cho benh nhan
Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân

Với chẩn đoán sốc mất máu do vết thương đứt bó mạch trụ, gãy 2 xương cẳng tay trái, đứt 2/3 bó cơ gấp và duỗi trái, bệnh nhân vừa được hồi sức tích cực vừa được đưa lên phòng phẫu thuật và được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu nối mạch máu, đồng thời kích hoạt báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình. Ngay lập tức các bác sĩ vi phẫu của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã kịp thời có mặt và tiến hành nối xương và thần kinh tay cho bệnh nhân.

Sáu bác sĩ phẫu thuật của 2 bệnh viện, bao gồm 3 bác sĩ của Bệnh viện Bình Dân và 3 bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, đã phối hợp nhịp nhàng trong phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Cuộc mổ bắt đầu lúc 16h40 và kết thúc lúc 19h40 cùng ngày. Bệnh nhân được vi phẫu thuật nối động mạch trụ và thần kinh trụ tay trái, sau đó được kết hợp 2 xương cẳng tay. Sau 4 giờ phẫu thuật, tay bệnh nhân đã ấm, dấu hiệu nối mạch máu thành công.

Hiện bệnh nhân đã có dấu phục hồi tốt, tỉnh táo và được chăm sóc tại bệnh viện Bình Dân.

M.P

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.