Kích hoạt báo động đỏ liên viện cứu sống bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung

19:20 | 15/03/2019

185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lần đầu tiên Bệnh viện Quận 7 (TP HCM) phẫu thuật cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân sốc do vỡ thai ngoài tử cung nhờ kích hoạt báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Quận Thủ Đức.  
kich hoat bao dong do lien vien cuu song benh nhan vo thai ngoai tu cungCấp cứu bệnh nhân bị cưa máy cắt ngang bụng
kich hoat bao dong do lien vien cuu song benh nhan vo thai ngoai tu cungCấp cứu kịp thời sản phụ vỡ thai ngoài tử cung
kich hoat bao dong do lien vien cuu song benh nhan vo thai ngoai tu cungQuy trình 'báo động đỏ' giúp cấp cứu tốt hơn

Theo đó, ngày 14/3/2019, Bệnh viện Quận 7 tiếp nhận bệnh nhân T.T.K.T (30 tuổi – trú tại quận 7) trong tình trạng đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sốc do mất máu. Kết quả thăm khám và siêu âm cho thấy hình ảnh xuất huyết nội do vỡ thai ngoài tử cung.

kich hoat bao dong do lien vien cuu song benh nhan vo thai ngoai tu cung
Êkip bác sĩ 2 bệnh viện nhanh chóng phẫu thuật cho bệnh nhân

Nhận thấy đây là trường hợp nguy kịch nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ đe dọa tính mạng bệnh nhân nên ngay lập tức, Bệnh viện Quận 7 đã kích hoạt báo động đỏ liên viện đến Bệnh viện Quận Thủ Đức. Cùng với kích hoạt báo động đỏ, bệnh nhân được chuyển đến phòng Hồi sức Tích cực để tiến hành hồi sức và làm các xét nghiệm trước phẫu thuật.

Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức và Bệnh viện Quận 7, cuộc phẫu thuật đã thành công. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật nội soi cầm máu và cắt khối thai ngoài tử cung ở vòi trứng trái, làm sạch ổ bụng cho bệnh nhân.

Trong quá trình phẫu thuật đã hút ra 1.500 ml máu cục lẫn máu không đông, bệnh nhân cũng đã được truyền 2 đơn vị máu. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được điều trị và chăm sóc.

kich hoat bao dong do lien vien cuu song benh nhan vo thai ngoai tu cung
Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi cắt khối thai ngoài tử cung

BS. Trần Dư Đông – Giám đốc Bệnh viện Quận 7 cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện thực hiện phẫu thuật nôi soi cấp cứu thai ngoài tử cung vỡ và đã thành công. Ca phẫu thuật này đã cho thấy sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Quận Thủ Đức với Bệnh viện Quận 7 đã bước đầu có hiệu quả. Với sự hỗ trợ của Bệnh viện Quận Thủ Đức, trong thời gian tới, nhiều trường hợp cần phẫu thuật cấp cứu sẽ được thực hiện ngay tại Bệnh viện Quận 7 mà không cần phải chuyển viện lên tuyến trên.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.