Học trò trên huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn

11:00 | 07/09/2014

1,914 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm học mới bắt đầu, nhớ đến những cô cậu học trò trên đảo Lý Sơn mà chúng tôi gặp gỡ, giao lưu và trao quà trung thu vào cuối tháng 8/2014. Lý Sơn (tục danh: cù lao Ré), huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc đang đổi thay từng ngày, điều kiện học hành của con em trên đảo ngày càng thuận lợi hơn trước.

>> Thăm Nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa

Nằm cách cảng Sa Kỳ (TP Quảng Ngãi) gần 30km, diện tích gần 10km2 nhưng dân số lên tới hơn 22 nghìn người nên Lý Sơn được xem là đảo có mật độ dân số cao nhất cả nước.

Lý Sơn đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học – chống mù chữ và đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. Toàn huyện có một trường THPT Lý Sơn với 950 học sinh, hai trường THCS, bốn trường tiểu học và ba trường mầm non. Tổng số học sinh các cấp là 5.380 em, bình quân cứ ba người dân có một người đi học.

Học sinh trên huyện đảo Lý Sơn bước vào năm học mới

Tỷ lệ tốt nghiệp các cấp hằng năm đạt từ 90 - 100%, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp bình quân hằng năm đạt từ 30% trở lên. 

Cả huyện đảo có 3 xã là An Hải, An Vĩnh, An Bình; riêng xã đảo An Bình nằm cách đảo lớn hơn 4 hải lý chưa có trường cấp hai và cấp ba nên con em sống trên xã sau khi tốt nghiệp tiểu học sẽ đến đảo lớn học tiếp. Phương tiện di chuyển giữa hai đảo là tàu thuyền.

Học sinh tiểu học trên xã An Bình nhận quà trung thu của Tổng công ty PV Drilling

Một tiết mục văn nghệ của học sinh trên đảo lớn

Những tà áo dài truyền thống của học sinh THPT Lý Sơn sau giờ tan trường

Học sinh trên huyện đảo về Trung tâm văn hóa - thể thao sinh hoạt văn hóa

Một lớp học trên đảo nhỏ (xã An Bình)

 

Thiên Thanh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...