Học sinh may cờ tặng đảo Trường Sa

17:14 | 10/08/2014

1,396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 10/8, thầy và trò trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức may 300 lá cờ tặng đảo Trường Sa. Đây là hoạt động thiết thực ủng hộ các chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại đảo Trường Sa khi những lá cờ thường xuyên bị rách vì gió biển.

Tham dự buổi may cờ tặng đảo Trường Sa có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, các cơ quan báo chí truyền thông cùng toàn thể các thầy cô, học sinh trong trường.

“Trường em mới thành lập, rất ít học sinh, mới chỉ có khối 10 với hơn 300 học sinh, kinh phí cho hoạt động này cũng rất hạn hẹp. Các thầy cô phải dùng các mối quan hệ quen biết của mình để xin tài trợ, giúp đỡ... Em chỉ mong nhận được nhiều sự ủng hộ để hoạt động này được tổ chức thường xuyên và nhân rộng trong các trường học” - Nguyễn Diệu Thúy (lớp 11A7) – tác giả của ý tưởng may 300 lá cờ tặng đảo Trường Sa nói.

Ông Lê Xuân Trung, Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi cho biết: “Bản thân tôi, trước đây cũng từng là người lính. Tôi cũng từng ra đảo và chứng kiến cuộc sống của những người lính đảo. Khi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển đặc quyền của nước ta, tinh thần yêu nước được thể hiện một cách mạnh mẽ. Tôi vô cùng xúc động khi những kiến thức mà các thầy cô truyền đạt biến thành hành động thiết thực. Các em học sinh đã biết thể hiện tinh thần yêu nước bằng việc may 300 lá cờ tặng đảo Trường Sa, việc làm này khiến tôi vô cùng tự hào".

Trường THPT Lê Lợi may 300 lá cờ tặng đảo Trường Sa

Trường Lê Lợi trước buổi may cờ

Những công đoạn đầu tiên

Trường THPT Lê Lợi may 300 lá cờ tặng đảo Trường Sa

Là phẳng những tấm vải màu đỏ.

Trường THPT Lê Lợi may 300 lá cờ tặng đảo Trường Sa

Bắt đầu may cờ

Trường THPT Lê Lợi may 300 lá cờ tặng đảo Trường Sa

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội quan sát các em học sinh may cờ

Trường THPT Lê Lợi may 300 lá cờ tặng đảo Trường Sa

Ghép các ngôi sao lên lá cờ

Hiệu trưởng trường Lê Lợi quan sát học sinh may cờ

Những khâu cuối trước khi lá cờ được hình thành

Cả thầy và trò đều hăng say

Lá cờ được hoàn thành

Trao cờ cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

 

Nguyễn Diệu Thúy cùng các bạn cùng khoe thành quả trong buổi sáng nay.

Xuân Hinh - Thanh Thảo

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...