Học bổng cho những gương vượt khó

09:49 | 09/11/2012

1,494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hiệp hội Golden Key RMIT Việt Nam vừa trao Học Bổng cho 10 học sinh, sinh viên khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo có thành tích học tập khá giỏi, tại trường Đại Học RMIT vào chiều ngày 7/11.

Những hình ảnh đầy xúc cảm và những câu chuyện nhói lòng người về hoàn cảnh và ước mơ của các em đã được trưng bày tại khu vực quảng bá sự kiện Midnight Circus City Party tại trường RMIT do Golden Key tổ chức nhằm gây quỹ học bổng năm nay.

Những em được nhận học bổng là những bệnh nhân của bệnh viện Ung Bướu như Nguyễn Thị Mỹ Duyên (quê Kontum) mắc bệnh Ung thư xương giai đoạn cuối, Duyên đã phải trải qua hai lần xạ trị. Hay trường hợp của Bùi Thị Hòa (quê Quảng Ngãi) đang học lớp 6 thì phát bệnh và chuyển vào bệnh viện Ung Bướu điều trị gần 1 năm rưỡi. Hòa mắc chứng Bướu vỏ bao thần kinh ác tính - ung thư giai đoạn cuối và đã trải qua 10 lần xạ trị.

Có hoàn cảnh tương tự, Nguyễn Quang Vũ (14 tuổi - TP HCM) mắc bệnh ung thư máu phải điều trị thường xuyên; Nguyễn Thị Vân Anh (11 tuổi) là con trong một gia đình làm nông ở Đắc Lắc, mang trong mình căn bệnh ung thư máu. Võ Tấn Tài (11 tuổi - TP HCM) mắc bệnh bướu bàng quang, có cha là lao động chính nhưng lại mang trong người căn bệnh tràn khí phổi, vừa trải qua đợt phẩu thuật tháng trước.

Ngoài ra, còn có các sinh viên khuyết tật vượt khó như Nguyễn Minh Hảo (quê Kiên Giang), sinh viên trường Học viện bưu chính viễn thông, Hảo bị liệt cả hai chân; Phan Thị Rát (quê Phú Yên) là sinh viên trường Đại học Mở, Rát mắc chứng co rút chân tay...

Golden Key là tổ chức xã hội danh dự quốc tế lớn nhất tại 8 quốc gia trên thế giới với 400 hiệp hội và chỉ những sinh viên thuộc top 15% người đạt kết quả học tập cao nhất hằng năm trên toàn thế giới mới được mời để trở thành thành viên của Golden Key.

Bà Lê Trang - Chủ tịch Hiệp hội và ông Bùi Đức Long - giám đốc Vicoland Group trao học bổng cho các em mang ung thư

Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng góp phần giúp các em tiếp tục thực hiện ước mơ

“Giáo dục - Lãnh đạo - Phúc lợi” (Academic - Leadership - Community Services) là ba giá trị mà tổ chức thế giới này đặt lên hàng đầu cho gần 2 triệu thành viên trên toàn thế giới.

Hoạt động cùng Golden Key, giới trẻ có cơ hội giao lưu và kết nối giữa những sinh viên giỏi, các thành viên hỗ trợ đa quốc gia, qua đó phát triển học vấn, kỹ năng lãnh đạo và công tác cộng đồng.

Trong năm 2011, Hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều chương trình giáo dục, cộng đồng, hội thảo và dành được giải thưởng “Hiệp hội tiêu chuẩn Vàng” tại Melbourne, Úc và giải thưởng “Hiệp Hội Tiêu Biểu” của thế giới tại Atlanta, Mỹ.

Cố vấn cao cấp của Hiệp Hội - ông Steve Paris trao học bổng cho các bạn sinh viên khuyết tật có kết quả học tập khá

Chủ tịch Lê Trang (áo xanh) giúp Phan Thị Rát đi lại

Bà Lê Trang, Chủ tịch Hiệp hội Golden Key RMIT Việt Nam, người đã đoạt giải “Nhà lãnh đạo xuất sắc nhất Châu Á Thái Bình Dương 2011” do Golden Key trao tặng đã chia sẻ rằng: “Tiếp nối các thành công của hoạt động năm ngoái cùng việc mở rộng Hiệp hội ở RMIT Hà Nội năm 2011, chúng tôi đã xác định được vị trí của Golden Key RMIT Việt Nam trên mạng lưới Golden Key toàn cầu với những hoạt động thiết thực năm nay và đặc biệt là sự kiện trao học bổng ý nghĩa lần này cho 10 học sinh, sinh viên khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo có kết quả học tập khá giỏi, và có mong muốn tiếp tục đến trường. Mục tiêu chính là đem phúc lợi đến với nhiều đối tượng, cộng đồng tại Việt Nam và đưa đến những lợi ích cho thành viên của tổ chức”.

Sinh viên Nguyễn Minh Hảo và Phan Thị Rát phải nhờ vào xe lăn khi di chuyển

Các sinh viên giúp Nguyễn Minh Hảo lên xe lăn

Học Bổng cho 10 học sinh, sinh viên khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo có thành tích học tập khá giỏi được trao bởi Hiệp Hội Golden Key RMIT Việt Nam cùng đối tác Hiệp hội Vicoland Group. Báo Năng Lượng Mới là đơn vị bảo trợ thông tin và phối hợp tổ chức.

Nguyễn Hiển