Hoàn cảnh thương tâm của bé trai bị bỏng điện hoại tử hai bàn tay

20:43 | 16/03/2017

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba mẹ ly hôn, sống với ông bà ngoại rất nghèo khó là hoàn cảnh của bé trai Trần Tiến Phước, 5 tuổi, ngụ tại Kiên Giang đang điều trị tại BV Nhi Đồng 1 vì bị bỏng điện nặng dẫn đến hoại tử hai bàn tay, nguy cơ cao phải đoạn chi.

Bà Lê Thị Mừng, bà ngoại Phước kể, trong một lần nghịch dại, Phước lấy sợi dây kẽm cắm vào ổ điện nên bị điện giật bất tỉnh. Ông ngoại phát hiện ngắt cầu dao điện rồi ẵm cháu chạy sang nhờ hàng xóm đưa qua sông để đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện địa phương, bé được chuyển lên BV Nhi Đồng 1 để chữa trị.

ThS. BS Diệp Quế Trinh, Khoa Bỏng - Tạo hình BV Nhi Đồng 1 cho biết, bé được chuyển đến bệnh viện vào ngày 8/3 trong tình trạng 2 bàn tay bị cháy sâu, vùng mặt bị bỏng độ 3 và ảnh hưởng đến một bên mắt. Hiện bé đã phải cắt bỏ ngón 4 và 5 của cả hai bàn tay vì tình trạng hoại tử nặng, các ngón còn lại đang được các bác sĩ cố gắng bảo tồn nhưng khả năng đoạn chi cao vì hoại tử nặng.

hoan canh thuong tam cua be trai bi bong dien hoai tu hai ban tay
Bé Phước đang điều trị tại BV Nhi Đồng 1

Được biết, ba mẹ bỏ đi nên Phước sống với ông bà ngoại từ khi mới 8 tháng tuổi. Ông bị bệnh tim, còn bà bị đau thần kinh tọa. Gia cảnh rất khó khăn, phải thuê đất canh tác kiếm sống. Lúc đưa bé đi bệnh viện, ông bà chỉ vay mượn được 10 triệu đồng để chữa chạy cho cháu.

ThS. BS Đinh Thạc, Trưởng phòng Công tác Xã hội BV Nhi Đồng 1 kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để bé và gia đình sớm vượt qua tình cảnh khó khăn bởi việc điều trị bỏng phải kéo dài hàng tháng, chi phí rất tốn kém, đồng thời để lại di chứng nặng nề không chỉ về mặt thẩm mỹ mà cả về khả năng vận động của bé.

Mai Phương