Tin tức trong nước hôm nay (26/11)

19:40 | 26/11/2018

192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 2 nữ hành khách người Việt mang bom ở sân bay Malaysia; Nhóm thanh niên xông vào đám cưới đánh chủ nhà nhập viện; Bắt cóc rồi giở trò đồi bại với bé gái 14 tuổi... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 26/11.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 26/11:

tin tuc trong nuoc hom nay 2611

Vừa qua Đoàn kiểm tra đột xuất người bệnh nội trú của BHXH TP HCM đã đến kiểm tra đột xuất Viện Y dược học dân tộc, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Quận 4, Bệnh viện Quận 8, ngoài giờ hành chính và ngày nghỉ. Trong đó, tại Viện Y dược học dân tộc là lúc 16h30 ngày 23/11; tại Bệnh viện Nhi đồng 1 là lúc 18h00 ngày 23/11… Kết quả, tất cả bệnh nhân nội trú ở các bệnh viện đều có mặt đúng theo quy định, số lượng. Đây là lần đầu tiên mà các bệnh viện của ngành y tế TP HCM phải tiếp đoàn kiểm tra đột xuất của BHXH trong giờ trực như vậy. Mặc dù, bệnh nhân rất đông nhưng các y bác sĩ trong tua trực phải đáp ứng các yêu cầu của đoàn kiểm tra, lãnh đạo các bệnh viện cũng rất bất ngờ với hoạt động này của BHXH và bất ngờ với mục đích kiểm tra là kiểm tra bệnh nhân nội trú.

tin tuc trong nuoc hom nay 2611
Theo nguồn tin từ Hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines cho biết, ngày 22/11, trong khi làm thủ tục lên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội, khi nhân viên sân bay tại Kuala Lumpur hỏi hành lý mang theo những gì, thì 1 trong 2 nữ hành khách Việt Nam đã 2 lần nói "có bom". Với sự việc này, Vietnam Airlines cho biết đã liên hệ đến Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia để hỗ trợ hai nữ hành khách này. Hiện 2 nữ hành khách vẫn bị tạm giữ ở Malaysia để điều tra. Đến sáng 26/11, hai nữ hành khách vẫn đang bị cảnh sát Malaysia tạm giữ để điều tra. Đáng lưu ý, Vietnam Airlines thông tin hai nữ hành khách này có nguy cơ bị đưa ra tòa.
tin tuc trong nuoc hom nay 2611
Cơn bão số 9 (tên quốc tế là Usagi) mạnh lên thành bão từ áp thấp nhiệt đới trong ngày 22/11. Bão đã gây mưa to, gió mạnh ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Tại TP HCM, mưa lớn kéo dài nhiều giờ, làm nhiều tuyến đường trên địa bàn TP ngập nặng. Trong ngày 25/11, ghi nhận 1 trường hợp tử vong do cây đổ đè trong gió bão. Tối 25, rạng sáng 26/11, hàng trăm hành khách mắc kẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Mưa gió lớn sau bão số 9 khiến các chuyến bay đi và đến TP HCM delay, chuyển hướng.
tin tuc trong nuoc hom nay 2611

Chiều 26/11, lãnh đạo UBND phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết cơ quan pháp y đã hoàn tất công tác khám nghiệm thi thể nam sinh viên tử vong trong phòng trọ ở địa phương. Nam sinh viên tên Nguyễn Đức Cảnh (21 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình), sinh viên năm 4 của một trường đại học trên địa bàn tử vong ở giữa nền nhà, trên người đang đắp chăn. Cơ quan chức năng xác định nạn nhân ở trọ một mình, đã tử vong cách đây ít nhất 3 ngày, nhiều do bệnh lý.

tin tuc trong nuoc hom nay 2611

Chiều 26/11, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết, đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong. Nạn nhân là anh Huỳnh Văn Huỳnh (ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau), công nhân Công ty TNHH ANT chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, trụ sở xã Long Cang, huyện Cần Đước, Long An. Khoảng 6h15 cùng ngày, anh Huỳnh cùng nhóm công nhân thực hiện công việc tại máy phun dầu của công ty. Tuy nhiên, do bất cẩn cánh tay phải của anh Huỳnh bị trục trộn của máy cuốn vào gây đa chấn thương dẫn đến tử vong. Sự việc được báo ngay đến lãnh đạo công ty và cơ quan chức năng.

tin tuc trong nuoc hom nay 2611

Sáng nay 26/11, người dân đi đường phát hiện một nam thanh niên tử vong bên đường ven biển 129, đoạn qua địa phận thôn Bình Túy, xã Bình Giang. Bên cạnh nạn nhân là chiếc xe máy đã hư hỏng nặng. Ngay sau đó, người dân đã báo cáo chính quyền địa phương. Nạn nhân được xác định là anh Triệu Như Ý (22 tuổi), ở thôn Đức An, xã Bình Phú, huyện Thăng Bình. Hiện, nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, có thể xác định nguyên nhân ban đầu là nạn nhân tự gây tai nạn dẫn đến tử vong.

tin tuc trong nuoc hom nay 2611

Chiều 25/11, Công an huyện Tân Phước (Tiền Giang) cho biết, đã lập hồ sơ vụ nhóm thanh niên xông vào đám cưới đánh nhau khiến chủ nhà và nhiều người thân bị thương phải nhập viện cấp cứu. Khoảng 16h ngày 24/11, ông Hô Văn Hải (57 tuổi, ngụ ấp Phú Nhuận, xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, Tiền Giang) tổ chức tiệc cưới cho chị Hồ Thị Thoa (23 tuổi, con gái ông Hải). Sau khi tiệc kết thúc, khách ra về gần hết, bên ngoài xuất hiện nhóm thanh niên lớn tiếng chửi bới và xông vào nhà, ông Hải ra sức ngăn chặn nhưng bất thành. Nhóm thanh niên này đập bể vỏ chai bia, tấn công những người thân gia đình ông Hải. Ông Hải bị đập vào đầu, đâm vào bụng nhiều nhát và gục tại chỗ. Thấy cha bị đánh, các con của ông Hải gồm: Hồ Quốc Toản (33 tuổi), Hồ Quốc Bình (31 tuổi) can ngăn cũng bị đánh. Bà Huỳnh Thị Lệ (57 tuổi, dì của anh Toản) cùng em gái Toản là cô dâu Huỳnh Thị Thoa chạy ra cũng bị chúng xông đến truy sát.

tin tuc trong nuoc hom nay 2611

Ngày 26/11, Công an huyện Ia Pa (Gia Lai) cho biết vừa bắt khẩn cấp Ksor Jưh (17 tuổi) và Rô Đô (20 tuổi, cùng trú xã Chư Mố) để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em. Trước đó, khoảng 19h ngày 12/11, trong lúc em T (14 tuổi, trú xã Ia Tul) đang cầm điện thoại đứng ven đường thì bất ngờ bị hai người này kéo lên xe máy. Chúng chở em T đến khu vực chòi rẫy rồi thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, gia đình phát hiện con gái mình bị xâm hại đã đến Công an huyện Ia Pa tố cáo vụ việc. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

tin tuc trong nuoc hom nay 2611

Sáng 26/11, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ hỗn chiến khiến 1 người gục tại chỗ. Tối 25/11, nhóm thanh niên khoảng 5 người, trong đó có 1 thanh niên tên Nhân tổ chức ăn nhậu, hát karaoke. Khuya cùng ngày, nhóm của Nhân tiếp tục ra quán ốc ở khu vực ngã tư Nơ Trang Long - Lý Thường Kiệt (TP Buôn Ma Thuột) để ăn ốc thì xảy ra mâu thuẫn với 1 nhóm khác. Lúc này, nhóm của Nhân dùng mũ bảo hiểm lao vào phang lên đầu nhóm thanh niên kia. Trong khi đó, nhóm đối phương đã thủ sẵn mã tấu, dao lao vào đâm chém loạn xạ. Vụ hỗn chiến làm nhiều người bị thương, trong đó Nhân bị đâm 1 nhát ở vùng vai gáy, gục tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm đối phương của Nhân đã lên xe máy tẩu thoát, Nhân được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hà Ly (t/h)