Đẩy nhanh tiến độ xây BV Nhi đồng trong năm 2016

19:16 | 07/12/2015

743 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP HCM vừa giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành công trình bệnh viện Nhi đồng (huyện Bình Chánh) trong năm 2016.

day nhanh tien do xay dung bv nhi dong trong nam 2016

TP HCM: Cần 8.000 tỉ đồng để xây dựng 2 bệnh viện tầm cỡ khu vực

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho người dân, UBND TP HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cấp vốn để xây dựng thêm 2 bệnh viện trên địa bàn thành phố.

day nhanh tien do xay dung bv nhi dong trong nam 2016
Phối cảnh bệnh viện Nhi đồng tại huyện Bình Chánh

Sở Y tế cũng phải chuẩn bị bộ máy nhân sự và đội ngũ y, bác sĩ đáp ứng về chuyên môn, ngoại ngữ… sẵn sàng vận hành khi bệnh viện Nhi đồng đi vào hoạt động.

Liên quan đến việc kết nối với các hạng mục của công trình bệnh viện, lãnh đạo TP HCM cũng chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu bố trí hệ thống xử lý nước thải, mảng xanh; phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và huyện Bình Chánh nghiên cứu quy hoạch các khu chức năng, khu dân cư xung quanh bệnh viện.

UBND TP HCM cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đầu tư nút giao kết nối bệnh viện với đường dẫn cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm, đường Võ Văn Kiệt nối dài…

Bệnh viện Nhi đồng TP HCM được khởi công xây dựng vào ngày 6/12/2014, nằm trên địa bàn 2 xã Tân Kiên và Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, có tổng diện tích khu đất 125.000m2.

Công trình có quy mô 1.000 giường bệnh, được thiết kế khu nội trú 8 tầng và các công trình phụ gồm: khu nhà lây nhiễm, khu chứa rác, khu xử lý nước thải, trạm khí y tế, nhà chứa oxy lỏng… có quy mô từ 1 đến 3 tầng.

Hiển Võ