Các BV hạt nhân phải đem lại lợi ích thiết thực cho các BV vệ tinh

15:13 | 27/06/2016

220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là chỉ đạo của Bộ Y tế tại Hội nghị Tập huấn Xây dựng dự án bệnh viện (BV) giai đoạn 2016-2020 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Tại Hội nghị đã có thống kê hiện cả nước có 22 bệnh viện hạt nhân với 98 bệnh viện vệ tinh nằm trong Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2020 với 10 chuyên ngành là nội, ngoại - chấn thương, sản nhi, ung bướu, tim mạch, nội tiết, thần kinh, huyết học lâm sàng, hồi sức cấp cứu, chống độc.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, giảm tải bệnh viện và thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh là nhóm giải pháp quan trọng hàng đầu của ngành y tế.

cac bv hat nhan phai dem lai loi ich thiet thuc cho cac bv ve tinh
Điều trị cho bệnh nhi tại khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai, một bệnh viện có 23 bệnh viện vệ tinh

Vấn đề này cũng đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 11/3/2016 về tăng cường các giải pháp giảm quá tải bệnh viện, mở rộng mạng lưới bệnh viện vệ tinh. Do đó, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã yêu cầu các BV phải thực hiện tốt công tác xây dựng dự án và lập kế hoạch triển khai để đem lại lợi ích thiết thực cho các BV vệ tinh, đặc biệt là lợi ích cho nhân dân các địa phương được thụ hưởng dự án.

Tại buổi tập huấn, PGS.TS Khuê nói rõ, nếu lãnh đạo các BV không sát sao với một trong những nhiệm vụ quan trọng và ưu tiên hàng đầu của ngành thì Đề án Bệnh viện vệ tinh, giảm quá tải BV sẽ không đạt quả như mong muốn.

Cũng theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Bộ Y tế sẽ chỉ đạo các BV tuyến trên tăng cường chuyển giao kỹ thuật và chuyên môn cho tuyến dưới và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, một tiêu chí đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của các BV.

Hiện Bộ trưởng Bộ Y tế đã phê duyệt bổ sung thêm chuyên khoa ưu tiên và danh sách BV tham gia đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2020 (đợt 2). Theo đó, sẽ có thêm chuyên khoa nội tiết, thần kinh, huyết học lâm sàng, hồi sức cấp cứu, chống độc và bổ sung thêm BV Nội tiết Trung ương, BV Thống nhất, BV Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, BV Đại học y Hà Nội tham gia thực hiện nhiệm vụ của BV hạt nhân theo Đề án của bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2020.

Như vậy, hiện cả nước có 22 BV hạt nhân với 98 BV vệ tinh nằm trong Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2020 với 10 chuyên ngành là nội, ngoại - chấn thương, sản nhi, ung bướu, tim mạch, nội tiết, thần kinh, huyết học lâm sàng, hồi sức cấp cứu, chống độc. Trong đó, BV Bạch Mai có số BV vệ tinh nhiều nhất là 23 bệnh viện.

Tại Hội nghị, PGS.TS Khuê đề nghị các BV hạt nhân có trách nhiệm tự rà soát đề xuất của BV vệ tinh, thống nhất nội dung, danh mục hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật với, bổ sung và hoàn thiện dự án  giai đoạn 2016-2020 và BV vệ tinh có nhiệm vụ rà soát thực trạng BV, xây dựng và hoàn thiện, thống nhất nội dung, danh mục hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật với BV hạt nhân và hoàn chỉnh dự án BV vệ tinh giai đoạn 2016-2020 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.