Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo: “Tôi không sợ bị so sánh!”

11:05 | 28/05/2014

1,858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng họ tên, cùng là quê miền Tây nên Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo đặc biệt "được" dư luận so sánh với Hoa hậu Việt Nam 2012, cũng tên Đặng Thu Thảo.

Hoa hậu Đại dương (HHĐD) Đặng Thu Thảo lúc đăng quang

PV: Đăng quang hoa hậu nhưng chưa được đánh giá cao về sắc đẹp, Thảo có dự định sẽ phẫu thuật thẫm mỹ để mình đẹp hơn trong mắt mọi người?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Thảo không có ý định đấy, với Thảo thì vẽ đẹp tự nhiên vẫn là đẹp nhất và là nét đẹp đáng trân quý nhất!

PV: Thảo nghĩ gì về việc một hoa hậu tham gia vào các hoạt động nghệ thuật như đóng phim, làm người mẫu…?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Thảo nghĩ điều đó rất tốt thôi, vì đó là một một động văn hóa nghệ thuật. Mình có tài năng thì mình cứ thể hiện hết tài năng ấy. Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng hơn của hoa hậu vẫn là tham gia vào các hoạt động xã hội và hoàn thành trách nhiệm với cộng động.

PV: Sắp tới Thảo có dự định tham gia một lĩnh vực nghệ thuật nào không?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Trước mắt Thảo sẽ dành toàn bộ thời gian của mình để học hỏi, trao dồi kiến thức và tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội.

PV: Thảo nghĩ gì khi bị dư luận so sánh với Hoa hậu Việt Nam 2012 cùng tên Đặng Thu Thảo nhưng bạn lại luôn ở thế thua thiệt về nhan sắc?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Thảo không sợ bị so sánh bởi mỗi người có nét đẹp, cá tính riêng, cũng như có mục đích trong cuộc sống riêng. Và Thảo tự tin vào nét riêng đó của mình.

Nhan sắc Hoa hậu Đại dương và Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo

PV: Người có ảnh hưởng nhất đến cuộc sống hiện tại của Thảo là ai?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Đó là người cháu khiếm thính của Thảo, vì cháu Thảo khiến Thảo có động lực sống mạnh mẽ hơn. Sau này, Thảo cũng muốn tham gia các hoạt động kêu gọi bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em khiếm thính.

PV: Thảo nghĩ gì về câu trả lời “gây bão” của thí sinh Phan Thị Thu Phương về giàn khoan Hải Dương 981?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Chị Phương là người Đồng Nai, chị ấy nói “người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra” tức muốn nói là người Trung Quốc hãy tháo dỡ giàn khoan đó, chứ không phải là ý nghĩa gì tiêu cực.

Hơn nữa, khi lên sân khấu trả lời trước hàng ngàn người xem trực tiếp, lịch thi lại dồn dập nên chị ấy không tránh khỏi lúng túng, sơ suất trong cách dùng từ. Thảo mong mọi người hãy thông cảm.

PV: Trong suốt thời gian diễn ra vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương tại Phan Thiết - Bình Thuận, thí sinh tiếp cận với thông tin bên ngoài bằng cách nào khi không được phép sử dụng điện thoại, không dùng Internet, thậm chí không được xem tivi?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Trong thời gian diễn ra cuộc thi, do Ban tổ chức (BTC) muốn ổn định tinh thần của các thí sinh nên không cho phép các thí sinh liên lạc gì với bên ngoài. Tất cả phải giữ tâm trạng tốt để thể hiện tốt các phần thi của mình.

Nhưng BTC cũng tạo điều kiện để thí sinh tiếp cận thông tin, nhất là tình hình Biển Đông qua các hoạt động xã hội, giao lưu tiếp xúc trực tiếp với người dân và nghe mọi người kể lại.

Tuy không được dùng Internet, facebook, điện thoại, nhưng trong thời gian đó thì BTC cũng có trao đổi, nói chuyện với tất cả các thí sinh những câu chuyện liên quan đến việc giàn khoan của Trung Quốc đang hoạt động trái phép ở vùng biển Việt Nam.

PV: Dư luận đang nghi vấn rằng trước khi bước vào đêm thi Chung kết, các thí sinh đã được BTC cho câu hỏi và trả lời vấn đáp để đọc trước. Bằng chứng là trên mạng xuất hiện những ảnh thí sinh đang đọc một xấp giấy. Điều đó có đúng không?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Những câu hỏi đó là do thí sinh tự nghĩ ra rồi trao đổi với nhau và câu trả lời cũng là do tự mỗi người soạn ra bằng khả năng của mình.

BTC cũng có gợi ý ra những chủ đề như biển đảo, môi trường, Biển Đông… để thí sinh tự đặt câu hỏi cho mình và nêu ra ý kiến mình, rồi từ đó các thí sinh sẽ trao đổi, thảo luận với nhau. Hoàn toàn không có chuyện thí sinh biết trước câu hỏi, đáp án.

PV: Thảo có nghĩ là BTC đã quá đánh đố không khi hạn chế các phương tiện để thí sinh có thể biết nhiều hơn thông tin về tình hình Biển Đông hiện tại, nhưng lại đặt quá nhiều câu hỏi liên quan vấn đề đó?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Thảo nghĩ là BTC không có làm khó hay đánh đố gì đâu. Việc hạn chế tiếp xúc thông tin trên Internet hay qua điện thoại là giúp thí sinh ổn định tâm lý để tập trung luyện tập, thi cử. Việc hạn chế tiếp xúc ấy càng làm cho Thảo cũng như các thí sinh khác chứng minh khả năng của mình hơn và tích cực ra ngoài xã hội tiếp xúc với nhiều người hơn để học hỏi.

PV: Thảo có kế hoạch gì để bồi dưởng kiến thức về biển đảo cho mình chưa, vì qua phần thi vấn đáp của Top 7 thì thấy kiến thức của thí sinh về biển đảo còn rất mơ hồ?

HHĐD Đặng Thu Thảo: Tất nhiên, Thảo sẽ cố gắng trao dồi kiến thức và sẽ trực tiếp đi đến vùng biển ở nhiều nơi trên đất nước, gặp gỡ ngư dân để biết nhiều hơn về vùng biển đó.

Thảo sẽ học hỏi dần dần và sẽ tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Cụ thể là sắp tới đây, Thảo sẽ tham gia vào Ngày hội thiếu nhi khuyết tật diễn ra trong ngày 31/5 và 1/6/2014 tại Hòn Tằm - Nha Trang - Khánh Hòa. Dự kiến sẽ có hơn 200 thiếu nhi khuyết tật tham gia sự kiện này.

Cảm ơn Đặng Thu Thảo!

Trúc Vân (ghi)