Đặng Thu Thảo có xứng đáng vương miện Hoa hậu Đại dương?

08:41 | 29/05/2014

3,556 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vương miện đã được trao vài ngày nhưng vẫn còn nhiều ý kiến bàn luận về nhan sắc của hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo.

>> Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo: “Tôi không sợ bị so sánh!”

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo

Có thể nói việc Đặng Thu Thảo đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương là một điều bất ngờ với nhiều người theo dõi cuộc thi, bởi trước đó người đẹp sinh năm 1995 này không phải là gương mặt nổi bật được mọi người chú ý. Thậm chí, theo nhiều ý kiến thì nhan sắc của Đặng Thu Thảo còn thua kém một vài thí sinh khác.

Sau khi Thu Thảo đăng quang, vẫn có rất nhiều ý kiến chê bai nhan sắc của hoa hậu này. Một số bài báo còn so sánh tỉ mỉ từng hình ảnh của cô với Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng tên Đặng Thu Thảo. Nhưng sự so sánh này là cố ý để “dìm” nhan sắc của Thảo-Đại-dương.

Thật ra để nói chuyện đẹp - xấu thì rất khó bởi nó tùy thuộc vào cảm nhận của từng người. Đẹp – xấu là cặp phạm trù không có tính bất biến, có khi đẹp với người này nhưng là xấu với người kia, vẻ đẹp của hôm nay có khi là bộ mặt xấu xí của ngày mai. Vậy thì căn cứ vào đâu mà chê bai nhan sắc của một hoa hậu trong khi cô cũng có 3 vòng và chiều cao lý tưởng, cũng có gương mặt khả ái!?

Thậm chí có những hoa hậu đăng quang trước đây cũng mắc lỗi nặng về chuyện nhan sắc. Như hoa hậu Mai Phương Thúy từng bị công chúng chê miệng trễ, da ngăm, mắt nhỏ, nhiều nốt ruồi và răng không đều. Hay hoa hậu Ngọc Hân thì bị chê mắt nhỏ, răng “chuột” và ngực phẳng. Nhất là Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung bị chê mặt “gẫy” và mũi tẹt…

Nhưng rồi hiện tại họ cũng đã thật sự tỏa sáng với nhan sắc ngày càng xinh đẹp của mình. Bởi thế, suy cho cùng thì việc chọn ra một hoa hậu cũng giống như việc phát hiện một viên ngọc thô. Viên ngọc đó sẽ từ từ tỏa sáng sau một quá trình mài dũa!

Nhan sắc của Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Ngọc Hân lúc mới đăng quang hoa hậu

Trở lại chuyện Hoa hậu Đại dương của Đặng Thu Thảo, việc Ban giám khảo chọn cô đăng quang hẳn phải có lý do. Nên nhớ rằng đây là một cuộc thi hoa hậu duy nhất có mục đích rõ ràng, tức không phải chỉ thi sắc đẹp mà gắn với ý thức xây dựng cộng đồng. Cụ thể là cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho Dự Án “Blue Ocean World” - Dự án bảo vệ môi trường biển và đại dương), do Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung và Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng lập.

Chính vì vậy có một sự khác biệt trong tiêu chí chọn lựa hoa hậu của cuộc thi này so với các cuộc thi sắc đẹp khác. Đó là, người được chọn phải đồng thời có sắc đẹp và có sức khỏe tốt để có thể đồng hành cùng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường biển và quảng bá hình ảnh biển Việt Nam trong suốt thời gian tại vị.

Và theo như Ban giám khảo đã chia sẻ với PetroTimes thì họ hoàn toàn có những lý do xác đáng để trao ngôi vị hoa hậu cho Đặng Thu Thảo. Trưởng Ban giám khảo – bà Nguyễn Thế Thanh – nguyên Phó giám đốc Sở Văn Hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM và hiện là Phó chủ tịch Hội Người Mẫu VN nói: “Không chỉ đối với người đoạt danh hiệu hoa hậu, cuộc thi cần những người đẹp tham dự có sự quan tâm và sự hiểu biết càng nhiều càng tốt về biển Việt Nam và chủ quyền biển của Việt Nam. Phong cách quan tâm và thân thiện với mọi người xung quanh cũng là một trong các tiêu chí đặt ra cho thí sinh. Thí sinh số 23 Đặng Thu Thảo được Ban giám khảo thống nhất cao trong việc chọn trao danh hiệu Hoa hậu của cuộc thi là vì đã đáp ứng được các tiêu chí đó”. 

NTK Võ Việt Chung – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi thì khẳng định cuộc thi đã tìm được một giai nhân đẹp mặn mà và theo con mắt của người làm nghề nhiều năm thì anh tin rằng sắc đẹp tự nhiên của Đặng Thu Thảo qua mài dũa từ những hoạt động sắp tới sẽ như viên kim cương ngày càng tỏa sáng.

Anh cũng cho biết thêm là trải qua việc tập luyện và hoạt động trong suốt cuộc thi, đến thời điểm đoạt giải, các số đo của Hoa hậu Đặng Thu Thảo là một con số chuẩn trong mơ của bất cứ thiếu nữ nào. Hiện nay Đặng Thu Thảo cân nặng 52kg, cao 1m71, số đo 3 vòng 90-60-90.

Về những hình ảnh không được đẹp của hoa hậu Thu Thảo trong giây phút đăng quang, nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn – Thành viên Ban giám khảo lý giải là khi Đặng Thu Thảo quá bất ngờ và xúc động trong giờ phút đăng quang, những tấm ảnh chụp vào khoảnh khắc đó không thể hiện chính xác vẻ đẹp của cô. “Sau đêm chung kết, tại buổi chụp hình ở Phan Thiết, chúng tôi đã nhanh chóng có được bộ ảnh không cần qua bất kỳ chỉnh sửa nào và cả 3 người đẹp thuộc top cao nhất cuộc thi thật lộng lẫy với nụ cười xinh tươi hút hồn tất cả những người có mặt” – Nhiếp ảnh Thành Nguyễn cho biết.

Không có gì bàn cãi khi nói hoa hậu là một dành hiệu cao quý dành cho phái đẹp. Nó không chỉ là minh chứng cho nhan sắc đẹp của người sở hửu nó, mà còn về trình độ văn hóa và tri thức nhất định. Nhưng với một hoa hậu thì điều quan trọng hơn hết vẫn là sứ mệnh, là trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Vì thế, sẽ không có ý nghĩa gì nếu ai đó nói về một hoa hậu, dù vừa đăng quang hay đã lâu rồi mà chỉ cứ chăm chú vào việc cô ấy đẹp thế nào, xấu ra sao, so với cô này, cô kia thì thế nào…? Thay vào đó hãy theo dõi hoặc hãy hỏi rằng hoa hậu đó đã làm được điều gì có ích cho cộng đồng xã hội? Rằng cô ấy đã hoàn thành xứ mệnh hoa hậu của mình hay chưa?... Thiết nghĩ, đó mới là điều đáng quý, đáng trân trọng và quan trọng hơn tất cả khi nói về một hoa hậu!

Xuân Bách