Khám phá chiếc vương miện 1 tỷ của Hoa khôi Áo dài Việt Nam

19:57 | 05/01/2015

3,245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người đăng quang trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài 2014 diễn ra tối nay, 05/01 sẽ là chủ nhân của chiếc vương miện danh giá trị giá 1 tỷ đồng.

Thí sinh Hoa khôi Áo dài Lan Khuê - Thúy Vân - Kim Ngân (trái sang)

Chiếc vương miện trị giá 1 tỷ đồng được các nghệ nhân của Cửu Long Jewelry hoàn thành trong suốt 3 tháng đã sẵn sàng chờ đợi chủ nhân của mình trong đêm chung kết

Vương miện được lấy cảm hứng từ những giọt sương trong lành vào mỗi buổi sớm mai để tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam - tinh khiết và luôn tự tin toả sáng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đội ngũ thiết kế mất 1 tháng trời để cho ra ý tưởng này.

Từ bản thiết kế trên giấy, các nghệ nhân mất hơn hai tháng ròng rã để tìm kiếm và lựa chọn chất liệu, những loại đá quý phù hợp và tôn vinh được thiết kế tinh xảo nhưng không kém phần sinh động cho vương miện.

Để có được 4 viên đá Amethyst tím sáng phóng tác thành những giọt sương, các nghệ nhân phải chọn và mài dũa từ 5,000 gram đá nhằm đảm bảo độ đồng màu.

Bên cạnh đó, để làm đường viền, các nghệ nhân đã sử dụng 100 viên đá tím nhỏ và hơn 150 viên kim cương Pháp sau quá trình tuyển chọn gắt gao. Chính đường viền này đã mang lại đường nét tinh tế và giúp cho 4 giọt sương – tượng trưng cho 4 mùa trong năm toả sáng và lấp lánh.

“Không tập trung vào sự cầu kỳ hay hoành tráng, đội ngũ nghệ nhân mang đến một thiết kế chân thật như đang thưởng thức những giọt sương nhẹ nhàng rơi xuống. Đây không chỉ là chiếc vương miện đơn thuần, mà là một tác phẩm nghệ thuật thực sự nhằm trao tặng cô gái xứng đáng nhất, thể hiện trọn vẹn nhất tinh thần của cuộc thi, một cô gái tài sắc vẹn toàn và luôn giữ được sự tự tin toả sáng trên đấu trường sắc đẹp quốc tế để mang vinh quang về cho đất nước”, ông Lê Đình Hùng, Giám đốc Cửu Long Jewelry chia sẻ.

Chủ nhân của chiếc vương miện miện này sẽ xác định ngay trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài diễn ra vào 21 giờ tối nay (05/01).

L.V (tổng hợp)