HLV Nhật Bản thừa nhận khó khăn trước trận gặp tuyển Việt Nam

17:49 | 19/10/2021

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chấn thương của một số trụ cột khiến cho đội tuyển Nhật Bản đối diện với nguy cơ thiếu hụt lực lượng trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản thông tin đội bóng xứ sở mặt trời mọc hiện có ít nhất ba cầu thủ bị chấn thương, có thể ảnh hưởng đến khả năng ra sân ở trận gặp tuyển Việt Nam.

Ba cầu thủ đó là Takefusa Kubo (khoác áo Mallorca theo hợp đồng cho mượn từ CLB Real Madrid), Ritsu Doan (khoác áo CLB Arminia Bielefeld của Đức theo hợp đồng cho mượn từ CLB PSV của Hà Lan) và tiền đạo Yuya Osako (đang chơi cho CLB Vissel Kobe - Nhật Bản).

HLV Nhật Bản thừa nhận khó khăn trước trận gặp tuyển Việt Nam - 1
HLV Moriyasu sẽ khó có sự phục vụ của Kubo trong trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 11/11 tới đây.

Trong số này, Kubo phải nghỉ hai tháng, chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 11/11 tới đây, trong khi Ritsu Doan và Yuya Osako chưa rõ khả năng hồi phục.

Phát biểu trên tờ Nikkan Sports của Nhật Bản, HLV Hajime Moriyasu nói: "Tôi được nghe rằng quá trình hồi phục của các cầu thủ nêu trên không suôn sẻ, rất khó để họ hồi phục 100% phong độ ở các trận đấu tới (gặp tuyển Việt Nam vào ngày 11/11 và gặp Oman vào ngày 16/11)".

"Tôi phải xác định rõ tình trạng và khả năng hồi phục của các cầu thủ này rồi mới đưa ra quyết định triệu tập họ", vị HLV trưởng của đội tuyển Nhật Bản nói thêm.

HLV Nhật Bản thừa nhận khó khăn trước trận gặp tuyển Việt Nam - 2
Vị HLV trưởng của đội tuyển Nhật Bản đang đối diện với sức ép khá lớn, sau khởi đầu không thành công tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cũng theo HLV Moriyasu, ông sẽ không mạo hiểm sự nghiệp của các cầu thủ đang chấn thương, chỉ vì một hay một vài trận đấu ở vòng loại World Cup.

HLV Moriyasu nói thêm: "Việc sử dụng họ không đúng cách sẽ khiến cho chấn thương của họ bùng phát trở lại và đó không phải là điều tốt. Họ là những cầu thủ rất quan trọng, nhưng tôi không muốn mắc sai lầm. Tôi vẫn đang liên lạc với các cầu thủ này, trước mắt chúng tôi vẫn là một quãng đường dài".

Còn theo truyền thông Nhật Bản, cho dù đội bóng của xứ sở mặt trời mọc thi đấu khá chật vật với hai trận thắng và hai trận thua sau 4 vòng đấu đầu tiên, nhưng HLV Moriyasu vẫn sẽ hướng đến việc sử dụng bộ khung như hai trận đấu gần nhất của đội này tại vòng loại World Cup (gặp Saudi Arabia ngày 7/10 và gặp Australia ngày 12/10).

Tờ Nikkan Sports của Nhật Bản viết: "HLV Moriyasu vẫn có ý định ưu tiên sử dụng nhân sự như các trận trước". Do đó, HLV Moriyasu sẽ không mạo hiểm với chấn thương của các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu như Kubo và Ritsu Doan, nên lực lượng của đội tuyển Nhật Bản ở trận đấu với tuyển Việt Nam tới đây khó có sự tăng cường.

HLV Nhật Bản thừa nhận khó khăn trước trận gặp tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

"Không cần cầu thủ nhập tịch, Malaysia cũng có thể đánh bại tuyển Việt Nam"
Sân Mỹ Đình đón 20 nghìn cổ động viên, VFF chính thức lên tiếngSân Mỹ Đình đón 20 nghìn cổ động viên, VFF chính thức lên tiếng
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Tuyển Việt Nam có thêm cơ hội khi tiếp Nhật Bản ở sân nhà"
Nhà báo châu Á: Nhà báo châu Á: "Bóng đá Việt Nam đang lãng phí tài năng của Quang Hải"
HLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt NamHLV Nhật Bản nhận tin vui trước thềm đối đầu đội tuyển Việt Nam
Sân Mỹ Đình có thể đón khán giả ở hai trận đấu của đội tuyển Việt NamSân Mỹ Đình có thể đón khán giả ở hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam