HLV Mourinho: "Tây Ban Nha không có cửa thắng khi Italia quá mạnh"

10:53 | 06/07/2021

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự đoán về cặp đấu bán kết giữa Italia và Tây Ban Nha, HLV Jose Mourinho cho rằng đội tuyển xứ sở bò tót khó cản bước Azzurri giành quyền vào chơi chung kết Euro 2020.

HLV Jose Mourinho sau khi chia tay Tottenham đã tìm được bến đỗ mới tại CLB AS Roma, nên không ngạc nhiên khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn đánh giá cao và dành nhiều lời có cánh cho đội tuyển Italia ở Euro 2020.

Phát biểu trên tờ Talksport, HLV Mourinho ca ngợi sức mạnh của thầy trò HLV Mancini sau khi vượt qua các đối thủ mạnh để có mặt ở trận bán kết với Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng mai (ngày 7/7).

HLV Mourinho: Tây Ban Nha không có cửa thắng khi Italia quá mạnh - 1
Tuyển Italia đang khẳng định sức mạnh khó ai cản bước ở Euro 2020.

"Bây giờ tôi đang cách ly ở trung tâm tập luyện của AS Roma. Nhưng tôi có thể cảm thấy người dân Italia đang rất lạc quan về khả năng đội nhà giành quyền vào chơi ở trận chung kết, dù họ phải gặp đối thủ rất mạnh là Tây Ban Nha.

Đây là giải đấu mà tuyển Italia hết sức nhuần nhuyễn trong khả năng phối hợp. Họ chơi phòng ngự cũng rất tốt. Bonucci và Chiellini có thể nhắm mắt chơi bóng, họ đã chơi cùng nhau rất nhiều năm. Các cầu thủ chạy cánh cũng rất mạnh.

Ở tuyến giữa, Jorginho cho sự ổn định đáng kinh ngạc, Barella, Verratti, Locatelli đều rất tài năng. Đội ngũ kỹ thuật rất hoàn thiện, Mancini được bao quanh bởi những người bạn với kinh nghiệm và kiến thức đáng kinh ngạc", HLV Mourinho chia sẻ.

HLV Mourinho cho rằng điều đáng tiếc là tuyển Italia không có sự phục vụ của hậu vệ cánh trái Spinazzola do chấn thương gót chân phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận định: "Mất Spinazzola là điều thật tệ cho tuyển Italia... Đó là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của họ. Emerson hiện đang chơi tốt, anh ấy là một cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm nhưng sẽ không dễ để thay Spinazzola".

HLV Mourinho: Tây Ban Nha không có cửa thắng khi Italia quá mạnh - 2
Theo HLV Mourinho, đội tuyển Italia có sự nhuần nhuyễn trong khả năng phối hợp một cách kinh ngạc để làm nên chiến thắng trước mọi đối thủ.

Dù vậy, HLV Mourinho khẳng định Tây Ban Nha không thể cản bước Italia trong trận bán kết diễn ra vào rạng sáng mai: "Tôi dành nhiều sự tôn trọng đối với Tây Ban Nha nhưng đừng nghĩ họ có thể so được với đội tuyển Italia... Đây sẽ là màn báo thù của trận chung kết Euro 2012, khi Tây Ban Nha hủy diệt hoàn toàn tuyển Italia với tỷ số 4-0".

Về cặp đấu bán kết còn lại giữa Đan Mạch và tuyển Anh, HLV Mourinho cảnh báo thầy trò HLV Gareth Southgate phải thận trọng trước sức mạnh đoàn kết của đội tuyển Đan Mạch.

Ông nói: "Đan Mạch rất chắc chắn. Họ là tập thể vững chắc, có những cầu thủ giỏi đang chơi ở những giải đấu tốt nhất. Họ thi đấu rất tích cực bất chấp những gì đã xảy ra với Christian và có vẻ như họ rất mạnh mẽ về mặt cảm xúc. Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu khó khăn cho đội tuyển Anh dù họ được đá trên sân nhà".

Theo Dân trí

Euro 2020: Xem trực tiếp Ý vs Tây Ban Nha ở đâu?Euro 2020: Xem trực tiếp Ý vs Tây Ban Nha ở đâu?
Link xem trực tiếp Ý vs Tây Ban Nha (Bán kết Euro 2020), 02h00 ngày 7/7Link xem trực tiếp Ý vs Tây Ban Nha (Bán kết Euro 2020), 02h00 ngày 7/7
"Tây Ban Nha và Anh sáng cửa vào chung kết Euro 2020"
HLV Mancini nói gì trước trận đấu quyết định với Tây Ban Nha?HLV Mancini nói gì trước trận đấu quyết định với Tây Ban Nha?
Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha - Italia: Cuộc chiến duyên nợLịch sử đối đầu Tây Ban Nha - Italia: Cuộc chiến duyên nợ
Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ "săn mồi" đáng sợ…
Lịch thi đấu Bán kết Euro 2020Lịch thi đấu Bán kết Euro 2020
Bán kết Euro 2020: Cuộc đấu của những nhà vô địchBán kết Euro 2020: Cuộc đấu của những nhà vô địch