"Tây Ban Nha và Anh sáng cửa vào chung kết Euro 2020"

07:22 | 06/07/2021

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các chuyên gia Việt Nam cho rằng đội tuyển Anh có thể vào chung kết Euro 2020 khi đang có tinh thần thi đấu thoải mái. Ở cặp đấu còn lại, Tây Ban Nha và Italia được đánh giá cân tài cân sức.

Như vậy là Euro 2020 chỉ còn lại ba trận đấu nữa là kết thúc. Vòng bán kết diễn ra với hai cặp đấu giữa Italia - Tây Ban Nha (2h ngày 7/7) và Anh - Đan Mạch (2h ngày 8/7).

Theo bình luận viên Quang Huy, trong hai cặp đấu này, cửa đi tiếp của đội tuyển Anh là sáng nhất, dù trận gặp Đan Mạch không hề dễ dàng. Những gì mà Đan Mạch thể hiện từ đầu giải buộc các đối thủ phải thận trọng.

Bình luận viên Quang Huy cho rằng HLV Southgate có cái hay là chưa biết đưa đội tuyển đi đến đâu, nhưng ông không bị ảnh hưởng bởi báo chí và hành động theo cách của mình. Với bóng đá Anh, sức ép truyền thông luôn rất lớn. Họ có giải đấu số một thế giới, có nhiều ngôi sao. Báo chí Anh cũng kỳ vọng vào đội tuyển rất nhiều.

Tây Ban Nha và Anh sáng cửa vào chung kết Euro 2020 - 1
HLV Southgate không phải chịu nhiều sức ép từ giới truyền thông như nhiều đồng nghiệp khác.

"Ông vẫn tin dùng Harry Kane và đã được đáp lại xứng đáng. Với Southgate, đóng góp của Kane vào mặt chiến thuật rất lớn. Hay Sterling cũng vậy, Southgate tin tưởng có sự kết nối đặc biệt giữa Sterling và Kane trong sơ đồ thi đấu 3-4-3.

Và trận thắng Đức chứng minh mọi niềm tin ông đúng, mọi tính toán chuẩn xác khi cả hai cầu thủ này đều lập công. Còn ở trận gặp Ukraine thì Harry Kane còn làm tốt hơn nữa, với cú đúp trong trận thắng 4-0", bình luận viên Quang Huy chia sẻ.

Gặp Đan Mạch không hề dễ chơi, nhưng đội tuyển Anh càng vào sâu trong giải càng thi đấu ổn định và thăng hoa. Điều quan trọng là HLV Southgate có cách giữ cho cầu thủ của mình có được thăng bằng, và trong một trận đấu quan trọng như vòng bán kết, thì chỉ cần một vài yếu tố nhỏ như vậy cũng mang lại sự khác biệt.

Đó cũng là quan điểm của bình luận viên Quang Tùng, ông chia sẻ: "Tôi nghĩ Đan Mạch sẽ là thách thức không hề nhỏ, nhưng vẫn có nhiều yếu tố để đánh giá cao đội tuyển Anh hơn. Họ sẽ được trở về sân nhà Wembley, rồi đội hình ngày càng ổn định và hoàn thiện hơn. Nền tảng hàng phòng ngự sẽ giúp họ có chìa khóa để thành công".

Tây Ban Nha và Anh sáng cửa vào chung kết Euro 2020 - 2
Tuyển Anh càng vào sâu trong giải càng chơi hay.

"Cái hay của đội tuyển Anh cũng nằm ở chỗ họ có chiến lược phù hợp để tiếp cận từng trận đấu. Khi gặp Đức, họ chơi phòng ngự để chờ cơ hội phản công. Nhưng đối với Ukraine, một đội bóng vừa tầm hơn, thì đội tuyển Anh phải chơi chủ động, tạo ra áp lực lớn ngay từ đầu.

Đội tuyển Anh luôn đá theo kiểu tiếp cận sớm, áp đặt sớm, rồi sau đó đưa thế trận vào đúng thế mình mong muốn, tức là đối phương thì bị động còn họ chơi chủ động. Đội tuyển Anh chỉ cần chơi một thứ bóng đá đơn giản như vậy thôi", bình luận viên Quang Tùng phân tích.

"Kinh nghiệm của HLV Southgate, người đã gắn bó nhiều năm với lứa cầu thủ này của đội Anh sẽ phát huy tác dụng. Điều này sẽ nhỉnh hơn sự thoải mái tâm lý của Đan Mạch. Tôi nghĩ trận bán kết sẽ diễn ra giằng co, cách biệt không lớn nhưng người Anh sẽ biết cách giải quyết trận đấu từ sau phút 75", bình luận viên Quang Tùng nhận định.

Ở cặp bán kết còn lại giữa Italia - Tây Ban Nha, cả bình luận viên Quang Huy và Quang Tùng đều cho rằng cơ hội chia đều cho hai đội, khi Italia cho thấy một lối chơi phóng khoáng, sẵn sàng chơi tấn công trước bất cứ đối thủ nào, còn Tây Ban Nha thì luôn là ứng cử viên vô địch ở các giải đấu lớn như World Cup hay Euro.

Tây Ban Nha và Anh sáng cửa vào chung kết Euro 2020 - 3
Tây Ban Nha luôn là một "ông lớn" ở các giải đấu như World Cup hay Euro.

Trong khi đó, bình luận viên Trương Anh Ngọc phân tích về cặp đấu được đánh giá là cân tài cân sức này: "Kể từ sau EURO 2012 đến nay, cả Italia và Tây Ban Nha đều chưa thể vào tới bán kết một giải đấu lớn như Euro, World Cup và họ đang rất nỗ lực, khát khao khẳng định mình.

Đá với Tây Ban Nha, Italia sẽ gặp nhiều khó khăn hơn đá với Bỉ. Tây Ban Nha lúc này khá giống với Italia, họ là đội bóng đang được tái thiết lại sau thất bại tại World Cup 2018.

HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha là người rất giỏi và thành công trong việc xây dựng một đội tuyển không dựa theo phong cách của Real Madrid hay Barcelona như trong quá khứ.

Phong độ của Tây Ban Nha có thể không đều bằng Italia nhưng với những nhân tố hiện tại, họ sẽ là đối thủ vô cùng khó chịu ở vòng bán kết".

Cuối cùng, nhận định về kết quả cặp đấu này, bình luận viên Trương Anh Ngọc cho biết: "Điều quan trọng là người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đôi công hấp dẫn khi hai đội đều đá 4-3-3 tấn công dồn dập. Đó còn là cuộc so kè thú vị ở vòng tròn giữa sân giữa Jorginho với Busquets, giữa Marco Verratti với Pedri.

Trận này Italia không có sự phục vụ của hậu vệ cánh Leonardo Spinazzola vì chấn thương. Tôi nghĩ trận đấu có thể kéo dài sang thời gian hiệp phụ và Italia có thể thua".

Theo Dân trí

HLV Mancini nói gì trước trận đấu quyết định với Tây Ban Nha?HLV Mancini nói gì trước trận đấu quyết định với Tây Ban Nha?
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/7Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/7
Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha - Italia: Cuộc chiến duyên nợLịch sử đối đầu Tây Ban Nha - Italia: Cuộc chiến duyên nợ
Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ "săn mồi" đáng sợ…
Lịch thi đấu Bán kết Euro 2020Lịch thi đấu Bán kết Euro 2020