HLV Mancini nói gì trước trận đấu quyết định với Tây Ban Nha?

07:20 | 06/07/2021

498 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát biểu trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Tây Ban Nha, HLV Mancini tỏ ra thận trọng khi không muốn nhắc về trận chung kết Euro 2020.

Vào lúc 02h00 đêm nay, đội tuyển Italia sẽ bước vào trận bán kết Euro 2020 với Tây Ban Nha. Với màn trình diễn xuất sắc ở giai đoạn đầu mùa, Azzurri được đánh giá rất cao trước thềm cuộc đọ sức này.

Mặc dù vậy, HLV Mancini đã tỏ ra thận trọng. Ông khẳng định không muốn nhắc tới trận chung kết Euro 2020, mà chỉ muốn tập trung vào trận đấu với Tây Ban Nha.

HLV Mancini nói gì trước trận đấu quyết định với Tây Ban Nha? - 1
HLV Mancini thừa nhận Tây Ban Nha sẽ là thử thách khó với Italia.

HLV trưởng của Italia cho biết: "Việc nhắc tới trận chung kết Euro 2020 là sai lầm mà chúng tôi cần phải tránh vào ngày mai. Chúng tôi không thể nghĩ rằng cứ ra sân là có thể giành chiến thắng. Mọi chuyện sẽ không dễ dàng như vậy. Chúng tôi biết mình cần phải thể hiện trận đấu tuyệt vời.

Chúng tôi là Italia và có phong cách của riêng mình. Chúng tôi không muốn trở thành bản sao của Tây Ban Nha theo cách nào đó. Italia có phong cách của riêng và chiến đấu vì phong cách của mình.

Trận đấu với Tây Ban Nha sẽ khác hoàn toàn so với trận đấu với Bỉ. Cả hai trận đấu đều có sự phức tạp khác nhau. Tây Ban Nha đương nhiên không phải là đối thủ yếu. Họ sở hữu đội hình trẻ, đầy tài năng và có một HLV tuyệt vời".

HLV Mancini cũng dành lời khen ngợi cho người đồng nghiệp Luis Enrique. Ông cho biết: "Đó là HLV tuyệt vời. Tôi không nhận xét như vậy chỉ vì ông ấy từng giành chức vô địch Champions League cùng với Barcelona.

HLV Mancini nói gì trước trận đấu quyết định với Tây Ban Nha? - 2
Italia đang gây ấn tượng mạnh mẽ ở Euro 2020.

Tất cả các đội bóng do HLV Luis Enrique huấn luyện đều tuyệt vời. Nếu một HLV có thể giúp các đội bóng do mình dẫn dắt chơi tốt thì ông ấy rõ ràng là HLV giỏi".

Bên cạnh đó, HLV Mancini cũng lên tiếng bênh vực tiền đạo Ciro Immobile sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích trong thời gian qua. Ông nói thêm: "Immobile là tiền đạo hàng đầu châu Âu những năm qua. Ở những giải đấu như vậy, những cầu thủ bị chỉ trích thường lại tỏa sáng ở thời điểm quyết định".

Theo thống kê, trong lịch sử, Italia và Tây Ban Nha đã chạm trán trong 33 trận đấu. Italia thắng 12, hòa 12 và thua 9. Tuy nhiên, trong những năm qua, Tây Ban Nha thắng thế trước Italia khi chỉ thua 1/8 trận gần nhất (ở Euro 2016).

Theo Dân trí

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/7Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/7
Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha - Italia: Cuộc chiến duyên nợLịch sử đối đầu Tây Ban Nha - Italia: Cuộc chiến duyên nợ
Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ "săn mồi" đáng sợ…