Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ "săn mồi" đáng sợ…

15:32 | 04/07/2021

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Anh không cần phải "khoe khoang" sức mạnh của mình. Thậm chí, họ đã đối diện với rất nhiều lời chỉ trích. Thế nhưng, sự đáng sợ của Tam Sư lại nằm ở chỗ đó.

Điều gì tạo nên sự nguy hiểm của những kẻ săn mồi? Đó không phải là cú táp chết người, mà chính là… tư thế bất động. Cá sấu có thể nằm chờ hàng giờ, chỉ tới thời khắc con mồi lộ ra những điểm yếu, nó sẽ thực hiện cuộc tấn công chớp nhoáng. Loài báo châu Phi cũng sẽ nằm phục, rồi từ từ di chuyển tới chỗ con mồi, trước khi thực hiện đòn tấn công chí mạng…

Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ săn mồi đáng sợ… - 1
Đội tuyển Anh không quá xuất sắc nhưng lại vô cùng đáng sợ.

Trong thời khắc bất động ấy, không phải chúng không dám tấn công, mà cần sự quan sát tỉ mỉ, lựa chọn đúng con mồi, cũng như thời khắc chủ quan của nó. Đó là thời khắc mà tưởng chừng kẻ săn mồi không nguy hiểm nhưng lại vô cùng đáng sợ.

Đội tuyển Anh chính là kẻ "săn mồi" như vậy ở Euro 2020. Họ bước qua vòng bảng một cách "lù đù", kém thuyết phục. Thậm chí, Tam Sư còn là đội bóng ghi ít bàn thắng nhất trong số các đội bóng lọt vào vòng knock-out.

Tới trận đấu gặp đội tuyển Đức, đội tuyển Anh cũng thi đấu không quá nổi bật. Ngay cả trận gặp Ukraine, không thể nói rằng toàn đội đã thi đấu xuất sắc tới mức phải ngả mũ.

Thế nhưng, điểm chung của tất cả các trận đấu ấy, đó là các đối thủ không biết bao giờ sẽ… "chết".

Lấy ví dụ ngay trong trận đấu với đội tuyển Đức. Đội tuyển Anh chỉ cầm bóng 45%, tung ra 5 cú dứt điểm (so với 9 của đội tuyển Đức). Thế nhưng, trong đó, Tam Sư đã có 4 cú sút trúng khung thành và có được 2 bàn. Họ không hề có giây phút nào vội vã muốn tấn công ở trận ấy nhưng trong hai pha phản công chớp nhoáng, Tam Sư đã khiến đội tuyển Đức sụp đổ.

Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ săn mồi đáng sợ… - 2
Sự "lù đù" của đội tuyển Anh chính là cái bẫy cho các đối thủ.

Hiện thân cho hình ảnh của đội tuyển Anh chính là Harry Kane. Tiền đạo số 1 của Tam Sư gần như kẻ vô hại ở vòng bảng. Thậm chí, xuất hiện không ít lời chỉ trích, kêu gọi HLV Gareth Southgate thay đổi hàng công. Thế nhưng, chính dáng vẻ "lù đù" của Harry Kane đã đánh lừa tất cả. Trong hai trận đấu vừa qua, ngôi sao sinh năm 1993 đã ghi được 3 bàn thắng.

Nếu như trong quá khứ, đội tuyển Anh gây thất vọng trước những lời tung hô, thì giờ đây, họ lại âm thầm tiến bước vào bán kết Euro 2020 khi đối diện với quá nhiều chỉ trích. Ai cũng tưởng đội tuyển Anh vô hại nhưng rồi tất cả đã nhầm.

Đội tuyển Anh không tấn công ào ạt, tới mức "nuốt chửng" như đội tuyển Italia. Cái chất nguy hiểm của Tam Sư lại tới sự "lù đù", chậm chạp của mình. Bởi chỉ cần một khoảnh khắc tăng tốc, họ đủ sức khiến đối thủ trả giá đắt.

Có một thống kê khiến người ta không thể coi thường đội tuyển Anh, đó là việc họ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào sau 5 trận đấu vừa qua. HLV Gareth Southgate đã biến nhiều gương mặt "bình thường" như Kalvin Phillips (Leeds United), Declan Rice (West Ham) (không thi đấu cho các CLB Big Six) trở thành hạt nhân quan trọng trong sơ đồ của mình.

Sự cần mẫn của Kalvin Phillips, Declan Rice ở tuyến giữa không được nhiều người chú ý. Thế nhưng, nó lại giúp cho tuyến phòng ngự trở nên vững chắc lạ thường. Họ giống như "máy quét", cần mẫn thu hồi bóng ở tuyến giữa, giảm áp lực rất nhiều cho hàng thủ.

Đội tuyển Anh vào bán kết Euro 2020: Kẻ săn mồi đáng sợ… - 3
Đội tuyển Anh luôn sẵn sàng tung ra những đòn tấn công chớp nhoáng khi đối thủ không đề phòng.

Cũng vì sự "lù đù" mà đội tuyển Anh lại trở nên khó bị đánh bại hơn vì chăm chút tốt cho hàng thủ, trước khi rình rập chờ thời cơ.

HLV Gareth Southgate cũng cho thấy sự linh hoạt của mình. Thông thường, ông thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Thế nhưng, để gia cố hàng thủ, HLV này đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 trong trận đấu với đội tuyển Đức (và rồi lại trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 ở trận gặp Ukraine). Thậm chí, tới trận gặp Ukraine, HLV Southgate còn sử dụng Jadon Sancho (cầu thủ chưa được đá chính trận nào từ đầu giải). Chính sự "biến hóa" ấy khiến cho đối thủ khó hình dung ra đội hình của Tam Sư.

Đội tuyển Anh bước vào bán kết với phiên bản "không hoàn hảo". Nhưng họ cần điều đó, để tiếp tục cải thiện trong từng trận đấu và cũng để đối thủ "không phòng bị".

Giờ đây, khi Đan Mạch đang hừng hực khí thế làm nên lịch sử, đội tuyển Anh đã sẵn sàng đón tiếp họ bằng sự… "lù đù".

Theo Dân trí

Lịch thi đấu Bán kết Euro 2020Lịch thi đấu Bán kết Euro 2020
Bán kết Euro 2020: Cuộc đấu của những nhà vô địchBán kết Euro 2020: Cuộc đấu của những nhà vô địch
Kết quả bóng đá hôm nay 4/7: Đè bẹp Ukraine, Anh gặp Đan Mạch ở Bán kết Euro 2020Kết quả bóng đá hôm nay 4/7: Đè bẹp Ukraine, Anh gặp Đan Mạch ở Bán kết Euro 2020
Dính chấn thương cực nặng, ngôi sao Italia chia tay Euro 2020Dính chấn thương cực nặng, ngôi sao Italia chia tay Euro 2020